ชมเฌย
จำลองเมืองเก่า เล่าเรื่องอย่างมีสไตล์

สุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน “นายรอบรู้” ขอแนะนำ ชมเฌยสตูดิโอ เมืองจำลองในย่านบางกรวย นนทบุรี ที่เล่าเรื่องวันวานอย่างมีสไตล์ โดยรวบรวมร้านค้าเก่าแก่ สินค้าโบราณ โรงหนัง ปั๊มสมัยก่อน และร้านกาแฟสุดเก๋ มาไว้ที่นี่ที่เดียว คุณจะรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลาไปเก็บความทรงจำอันแสนหวานในอดีต

ชมเฌย
ชมเฌย
ชมเฌย

ความน่าสนใจของชมเฌยก็คือ อาคารที่จำลองให้เป็นแนววินเทจ สีสันสดใส ใช้เป็นฉากหลังสำหรับถ่ายภาพของเราได้อย่างสวยงาม สิ่งของที่ตกแต่งทุกอย่างล้วนเป็นของหายาก เป็นของเก่าแท้ๆ ที่เจ้าของสะสมไว้เป็นเวลานาน หลายๆ ชิ้นไม่ได้เห็นตามท้องตลาดทั่วไปนานแล้ว เมื่อมาอยู่ในบรรยากาศของเมืองเก่าก็เข้ากันเป็นอย่างดี

ชมเฌย
ชมเฌย
ชมเฌย
ชมเฌย

ความจริงแล้วชมเฌยเป็น “สตูดิโอ” หรือสถานที่ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ เคยใช้ถ่ายละครแนวพีเรียตหลายเรื่อง เช่น พริ้งคนเรืองเมือง  มอม  เลือดรักเลือดทระนง เมื่อก่อนใช้เป็นพื้นที่ถ่ายละครเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันเปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาเที่ยวได้ฟรี มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวานไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมพร้อมชมบรรยากาศของเมืองโบราณ ไม่ว่าจะเที่ยวกับครอบครัว เที่ยวกับเพื่อน หรือกับแฟน ก็จะประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

ชมเฌย
ชมเฌย
ชมเฌย

Info

ชมเฌย

ที่ตั้ง 64 ซอย หมู่บ้านลัดดารมย์ 4/1 ตำบล บางคูเวียง อำเภอ บางกรวย นนทบุรี 11130

เปิด อังคาร-อาทิตย์ 10.00 – 18.00 น.

โทร : 089 415 2038

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

ภีรดา จักรกลม

ภีรดา จักรกลม

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน