A WAVE FROM A DISTANCE คลื่นจากระยะไกล

คลื่นจากระยะไกล

จากด้านหนึ่งสู่อีกด้านหนึ่ง ร่างทั้งสองแล่นไปในความเงียบพร้อมการเต้นอย่างเปราะบางซึ่งเป็นคลื่นและกระแสของการเผชิญหน้ าและความขัดแย้ง ทั้งใกล้และไกล นักดำน้ำทั้งสองค้นพบตัวเองในบทสนทนาที่มองไม่เห็นของความทรงจำและเรื่องราวที่ย่ำยีจินตนาการ ของเรา การออกแบบท่าเต้นกระดาษที่ดึงมาจากการเต้นรำแบบเปิดของความรู้สึกและการดำน้ำในการอ่านอื่น ๆไกลและใกล้ ใกล้กว่าไกล ตะวันออกและตะวันตก ทั้งสองด้านของมหาสมุทร ทำให้เกิดทะเลแห่งภาพลวงตาขึ้นบนผิวน้ำ แล้วพวกคลื่นนั้นได้สร้างบริเวณสำหรับการเผชิญหน้า (ของอีกคลื่นหนึ่ง)

ภาพเริ่มต้นเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานนาฏศิลป์ร่วมสมัยชิ้นนี้ แม้มองไม่เห็นแต่มีอยู่คือคลื่นลูกใหญ่ของคานาวากะ” (The Great Wave of Kanawaga) ผลงานอันโด่งดังของจิตรกรชาวญี่ปุ่น โฮคุไซ (Hokusai) สร้างขึ้นในปีพ.. 2373 และทำซ้ำช่วงปี ​​.. 2413 ผ่านชุดภาพพิมพ์หินโดยใช้ เทคนิคการพิมพ์แบบดังเดิมของญี่ปุ่นที่เรียกว่า Ukiyo (แปลอย่างตรงตัวว่า โลกลอย)

ในโลกที่ลอยอยู่นี้ ไม่มีอะไรเล็กเกินไปหรือไม่มีนัยสำคัญพอที่จะดึงความสนใจของเรา การแสดงเงาแบบเอกรงค์ การปลุกเร้า และหน้ากาก ซึ่งคลื่นโฮกุไซ (Hokusai) ยอมให้รวมเป็นหนึ่งเดียว เป็นการเชื้อเชิญคู่ให้เดินทางไปในความความเงียบสงัด ในความมืดและในแสงสว่าง มีเพียงสององค์ประกอบนี้ร่างกายและกระดาษเปิดเผยในความเป็นพลาสติก ความเปราะบางและไม่เที่ยงตรง พิธีกรรมเชิงสัญลักษณ์ นามธรรม และจินตภาพที่ถูกแช่อยู่ในตะวันออกและตะวันตกในการอยู่ร่วมกันของการอ่านและความหมาย ในที่ที่ยิ่งน้อยยิ่งดี 

คลื่นจากระยะไกล

โดย Rafael Alvarez | BODYBUILDERS (โปรตุเกส / ญี่ปุ่น)

(การแสดง) contemporary dance performance โดย Noeli Kikuchi และ Rafael Alvarez

4 – 5 มีนาคม 2565 | 19:00 . ที่ BACC | หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกุรงเทพมหานคร ห้องสตูดิโอ ชั้น 4

รอบการแสดง วันศุกร์และเสาร์, 4-5 มีนาคม เวลา 19:00 .

**  พิเศษสุดช่วงโปรโมชั่น ซื้อบัตร 1ใบ ฟรี อีก 1 ใบ ทันที **

จำหน่ายบัตรราคา บุคคลทั่วไป 500 บาท นักเรียนนักศึกษา 350 บาท

เวิร์คช็อปการเต้น Contemporary Dance Workshop “WAVE DANCE Lab” (สำหรับนักเต้นทุกระดับ)

วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม เวลา 14:00-16:00 .

300 บาทต่อท่าน ราคาพิเศษเมื่อซื้อบัตรชมการแสดงพร้อมกับเข้าร่วมเวิร์คชอป บุคคลทั่วไป 650 บาท นักเรียนนักศึกษา 500 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จองบัตรเข้าชมการแสดง และสำรองที่เพื่อเข้าร่วมเวิร์คชอปได้ที่

เบอร์โทรศัพท์: 0612688211

แบบฟอร์มการจอง

https://forms.gle/k7N43s7yomyTrtWTA

อีเมล์: wavebangkok.tickets@gmail.com

+ข้อมูล: https://www.bodybuilders.pt/wave-bangkok 

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

Eat

10 items ร้านเด็ดต้องเก็บที่หัวหิน

สำหรับใครไปเที่ยวหัวหิน เหตุผลหลักๆนั้นคือการไปเที่ยวทะเล ส่วนเหตุผลรองคือการไปกิน ครั้งนี้ “นายรอบรู้” ขอเสนอเพื่อสนองเหตุผลรองๆ ว่าในหัวหินมีอาหารเมนูเด็ดที่มีให้เลือกเก็บมากมาย ขอยกมาซัก 10 อย่างให้เก็บกันไปแบบเชิ้บๆ กันก่อน

Travel

บ้านนาคูหา สุขเรียบง่ายกลางผืนป่า เมืองแพร่

“นายรอบรู้” เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 1024 ทอดตัวยาวคดโค้งไต่ความสูงไปตามสันเขา จนถึงบ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ – เมืองไม้สักอันลือชื่อของไทย หนึ่งในเมืองรองที่ต้องห้ามพลาด

News

DITP เดินหน้ายกระดับกัญชงสู่สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ป้อนตลาดโลก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เป็นประธานเปิดงานการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาต้นแบบสินค้า ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่ทำจากเส้นใยและผลิตภัณฑ์ใยกัญชง ณ โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้เชิงลึกให้ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็น คุณลักษณะและความพิเศษของสิ่งทอกัญชง การนำไปใช้ให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ เทรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากกัญชง

Travel

เที่ยวบ้านจ่าโบ่ แบบ local slow life

บ้านจ่าโบ่ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน หมู่บ้านกลางหุบเขา ที่มีลมเย็นพัดผ่านตลอดปี มีก๋วยเตี๋ยวห้อยขาชื่อดัง อีกทั้งร้านกาแฟเด็กดอย คอยชาวฮิปสเตอร์ไปชิม ลิ้มรส ชมทะเลหมอกพร้อมรับอากาศเย็นสบายในยามเช้า ขนลุกเป็นระยะกับอากาศหนาวในช่วงกลางคืน แม้ฤดูร้อนก็ได้สัมผัสอากาศเช่นนี้อยู่เหมือนกัน