มาเสพศิลป์ ที่งานอาจารย์ศิลป์

“ศิลป์ยืนยาว ชีวิตสั้น” คำคมเพียงไม่กี่อักษรแต่มีความลึกซึ้งของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี เป็นคำคมที่หวังให้ลูกศิษย์ทุกคนเห็นคุณค่าของงานศิลปะ เพราะไม่ว่าชีวิตคนเราจะสั้นยาวเพียงใด ศิลปะที่เราสร้างไว้จะยังคงอยู่ให้คนรุ่นหลังได้ชื่นชมต่อไป

วันศิลป์ พีระศรี 4

15 กันยายน 2562 นี้ “นายรอบรู้นักเดินทาง”  ขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจในงานศิลป์ มาเยี่ยมชมงานวันศิลป์ พีระศรี ทางมหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับกรมศิลปากร สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยศิลปากร และสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกันจัดงานวันศิลป์ พีระศรี  เนื่องจากเป็นวันเกิดของอาจารย์ศิลป์ พีระศรี (Silpa Bhirasri Day) “127 ปี ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี”

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นที่ลานอนุสาวรีย์ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้รับเกียรติจากนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรมาเป็นประธานในงาน

วันศิลป์ พีระศรี 6
วันศิลป์ พีระศรี 1

ตลอดทั้งวันมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น พิธีสงฆ์งานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป / การบรรเลงบทเพลงของอาจารย์ทรงวุฒิ เรืองจันทร์ อาจารย์พิเศษและศิษย์เก่าคณะดุริยางคศาสตร์ รุ่นที่ 1 / การวางช่อดอกไม้เพื่อรำลึกถึงศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี / การแสดงปาฐกถาศิลป์ พีระศรี ในหัวข้อ “คนกับการรังสรรค์ศิลปกรรม อดีตของอนาคต อนาคตของอดีต” โดยศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ปี พ.ศ. 2552 / พิธีรำลึกถึงศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี และร่วมร้องเพลง “Santa Lucia” / การแสดงดนตรีและกิจกรรมบันเทิงต่างๆ 

วันศิลป์ พีระศรี 5

ใครที่วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนก็สามารถมาถ่ายรูปสวยๆ กับกราฟฟิตี้ศิลปากรสไตล์ มาชิงธงศิลป์ มาอินกับเพลง Santa Lucia กันเถอะ

วันศิลป์ พีระศรี 9
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์

ที่ตั้ง ต. สนามจันทร์ อ. เมืองนครปฐม จ. นครปฐม

งานจะจัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2562 นี้

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer / Photographer

พชรธรณ์ ศรีสุวรรณ

พชรธรณ์ ศรีสุวรรณ

Relate Place

News

“ฟาร์มฝันแม่” สมาร์ทฟาร์มอินทรีย์

“ฟาร์มฝันแม่” หรือ ไร่รวงข้าวภูตะวัน ต. น้ำพุ อ. เมือง จ. ราชบุรี ของครอบครัว “ศรีสาหร่าย” มีจุดเริ่มต้นมาจากแม่ลำพึง ที่มีประสบการณ์ปลูกผักอินทรีย์มายาวนานและรักอาชีพนี้มาก จนใฝ่ฝันอยากมีที่ดินทำเกษตรอินทรีย์เป็นของตัวเอง จนกระทั่งปี 2557 มาซื้อที่ดินที่จังหวัดราชบุรี แล้วพลิกฟื้นผืนดินจากสวนมันสำปะหลังให้กลายเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์เหมาะกับการเกษตรแบบผสมผสาน

Eat

เรือนแพป้าสร้อย-อิ่มอร่อยได้ใจ

มาสุพรรณครั้งใดเป็นต้องหลงเสน่ห์สำเนียงเหน่อๆ อยู่ร่ำไป ไม่เพียงสำเนียงภาษาที่เป็นเอกลัษณ์ แต่ยังรวมถึงความเป็นเมืองอู่ข้าวอู่น้ำที่มีแม่น้ำท่าจีนหรือแม่น้ำสุพรรณบุรีไหลผ่าน ทำให้มีอาหารจานอร่อยถูกใจบรรดานักชิมหลายร้าน และยิ่งไปกว่านั้นบรรยากาศการนั่งกินอาหารในแพริมแม่น้ำท่าจีน ก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจ ที่อยากให้นักชิมทั้งหลายได้ไปสัมผัสบรรยากาศนั้นในวันสบายๆ ของคุณ

tips travelers

สุสานหอย เกิดได้อย่างไร

รู้ไหมว่า สุสานหอย เกิดขึ้นมาได้อย่างไร? เคยสังเกตุไหมเวลาเราไปสุสานหอยทางภาคใต้ โดยเฉพาะ จ. สตูล และ กระบี่ เราจะได้พบสุสานหอยล้านปีสุสานพวกนี้เกิดจากอะไร?

Travel

ยืนหลง(รัก) ในดงบัวยักษ์ สวนบัวอมรรัตน์ จ.พิษณุโลก

พักงานไปชิลล์ ยืนตัวปลิวกลางใบบัวกันดีกว่า น่าแปลกใจมาก ที่เราสามารถยืนบนใบบัวได้!! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ บัวกระด้งขนาดใหญ่นี้สามารถรับน้ำหนักตัวคนได้โดยไม่จมจริงๆ เหมือนอย่างรูปที่เราเห็นกันเต็มไปหมดในโลกโซเชียล