HAPPY ESPRESSO มีความสุขในแก้ว

ป้ายร้านสีส้มสด มีโลโก้รูปรอยยิ้มในก้านชงกาแฟ มองเห็นอย่างเด่นชัดบริเวณวงเวียน 22 กรกฎาคม  ร้านเล็กๆ นี้เป็นหน้าร้านของโรงคั่วกาแฟเล็กๆ ที่คั่วกาแฟมานานกว่า 10 ปี มีเมล็ดกาแฟจากหลายแหล่งทั้งในและต่างประเทศส่งขายยังร้านกาแฟทั่วไทย ใครๆ ก็รู้จักในชื่อ Happy Espresso

HAPPY-ESPRESSO-3

จากการปรับปรุงร้านให้มีพื้นที่นั่งจิบกาแฟมากขึ้น  บริเวณบาร์กาแฟตั้งเครื่องชงขนาดสองหัวชง เครื่องบดเมล็ดสองเครื่องซึ่งบรรจุกาแฟที่ผสมโดยทางร้าน  เบลนด์แรกคือ Cento แปลว่า 100 เพราะใช้เมล็ดอะราบิกาของไทย 100% คั่วระดับปานกลาง ชงแล้วรสกลมกล่อม เปรี้ยวนิด อมหวานหน่อยๆ

HAPPY-ESPRESSO-6

ส่วนเรือธงต่างประเทศคือ Timeless ผสมเมล็ดจากหลายประเทศ  วันที่เราไปชิมนั้นมีบราซิล โบลิเวีย รวันดา และนิการากัว คั่วในระดับปานกลางค่อนทางอ่อน รสเปรี้ยวสดชื่นเต็มปาก หอมกลิ่นผลไม้และน้ำผึ้ง  บางคนอาจขอให้อาอี๊ “อามาริสตา” ของร้าน ชงเป็นกาแฟนม ก็จะได้รสหลากหลายมากขึ้น

HAPPY-ESPRESSO-7

espresso กาแฟที่ชงสกัดด้วยเครื่องชงจนได้น้ำกาแฟเข้มข้นของร้านนี้ ดื่มกี่ครั้งก็ happy

HAPPY-ESPRESSO-11
HAPPY-ESPRESSO-13
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Happy Espresso

ที่ตั้ง 295-297 ถ. มิตรพันธ์ (วงเวียน 22 กรกฎาคม) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

เปิด 10.00-18.00 น.

โทร 0-2221-6099, 08-1467-2162

Website: www.happyespresso.net

Facebook: superhappyespresso

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

อนุรัตน์ วัฒนาวงศ์สว่าง

อนุรัตน์ วัฒนาวงศ์สว่าง

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

Coffee

Athita คาเฟ่ลับหลังกำแพงอิฐ


ATHITA เป็นที่พักสไตล์โมเดิร์นล้านนาที่ซ่อนตัวอย่างกลมกลืนในย่านเมืองเก่าเชียงแสน โดดเด่นด้วยการออกแบบและตกแต่งสไตล์ไทยล้านนา ผสมผสานระหว่าง “อดีต” และ “ปัจจุบัน” ได้อย่างลงตัว

Coffee

De’Ya Cafe แลนด์มาร์คแห่งความอร่อย

De’Ya Cafe แหล่งพบปะ แวะพักสุดฮิต ของจังหวัดปราจีนบุรี ร้านสไตล์โมเดิร์นขนาดใหญ่ สองชั้น ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสถานที่มีตติ้งของครอบครัว บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง แถมเมนูของที่นี้ก็ถูกการันตีความอร่อยจากรายการร้านเด็ดประเทศไทยและคนดังอีกหลายคนด้วย

Eat

กินดี ไปกับ GREENDEE : สวนเงินมีมา

ใครที่ชื่นชอบการจิบกาแฟยามบ่าย พร้อมกินของว่าง และใช้เวลาส่วนหนึ่งไปกับการกวาดสายตาบนหนังสือเล่มขนาดกระชับมือ ท่ามกลางบรรยากาศย่านเมืองเก่าที่ไม่มีความวุ่นวายเข้ามารบกวน ขอแนะนำร้านกรีนสบายๆ ชื่อ “สวนเงินมีมา”

Coffeestand & Design
Coffee

COFFEESTAND & DESIGN : AMPERSAND COFFEE&CHOCOLATE

ครั้งแรกที่จิบมอคค่าคุณรู้สึกอย่างไร หอมกาแฟ นุ่มเนียนในอุ้งปากด้วยฟองนมอุ่น และหวานปนขมจากช็อกโกแลต ทั้งหมดนี้คือความรู้สึกเมื่อได้จิบ “มอคค่า” ของ COFFEESTAND & DESIGN อาจเป็นเพราะกาแฟเอสเพรสโซ่ที่เบลนด์เมล็ดจากสี่แหล่ง ไทย อินโดนีเซีย กัวเตมาลา และบราซิล ช่วยชูรสให้นุ่มลึก