ย้อนวันคริสต์มาสสุขสันต์ กับเทศกาลสวีทคริสต์มาส จันทบุรี

ถึงเดือนธันวาคม ใครหลายคนต่างรอให้ถึงปลายเดือน เพราะนอกจากเทศกาลส่งท้ายปีเก่าขึ้นปีใหม่แล้ว ยังมีเทศกาลวันคริสต์มาสที่ทุกๆคนต่างตั้งตาคอยของขวัญพิเศษจากคุณลุงซานต้ากันอยู่ คริสต์มาสเป็นเทศกาลพิเศษของผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ แต่ปัจจุบันนี้ดูเหมือนจะเป็นเทศกาลพิเศษของทุกๆคนไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทุกๆคนต่างรอคอยให้วันที่ 25 ธันวาคม เวียนมาถึง

ที่อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล จ.จันทบุรี จัดงาน Sweet Christmas@Chanthaburi ซึ่งในปี พ.ศ.2558 นี้ ทางอาสนวิหารฯ การท่องเที่ยว จ.จันทบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามกัน

โดยกิจกรรมเริ่มจากพิธีทางศาสนา คือ พิธีบูชามิสซา ซึ่งเนืองแน่นไปด้วยคริสต์ศาสนิกชน ที่เดินทางเข้ามาสวดมนต์กันภายในอาสนวิหาร ไม่เพียงแต่ผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์เท่านั้น ผู้นับถือศาสนาอื่นก็สามารถเข้าชมพิธีกันได้ เพียงแค่สำรวมกาย วาจา ใจ และแสดงความเคารพต่อสถานที่ ก็สามารถเข้ามาร่วมรับชมและร่วมกิจกรรมกันได้

นอกจากนี้ยังมีการจัดประดับไฟคริสต์มาส เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพกับความงามโดยรอบ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นตัวอาสนวิหาร ต้นคริสต์มาส ไฟหลากสี ซุ้มไฟศริสต์มาส ต่างก็ประดับประดาได้อย่างสวยงามจนเลือกมุมถ่ายรูปไม่ถูกกันเลยทีเดียว 

ยิ่งดึกผู้คนยิ่งหลั่งไหลเข้ามาร่วมงาน หลังจากเสร็จพิธีทางศาสนาก็เป็นพิธีเฉลิมฉลอง เริ่มด้วยขบวนพาเรดคริสต์มาส ที่มีหนุ่มสาวแต่งกายด้วยชุดงดงามอลังการออกมาโชว์ ไม่ว่าจะเป็น ซานต้า ซานตี้ กวางเรนเดียร์ เจ้าหญิง เจ้าชาย ต่อด้วยกิจกรรมร้องเพลงวันคริสต์มาส ที่เป็นที่ชื่นชอบของบรรดาเด็กๆที่มาร่วมงาน ต่างก็ร่วมรองเพลงกันอย่างสนุกสนาน

ส่วนกิจกรรมเด่นของงานนี้ คงหนีไม่พ้น การฉาย 3D Animation Mapping คือการฉายภาพและสเปเชียลเอฟเฟคไปบนตัวอาสนวิหาร ซึ่งมีความงดงามจนสะกดสายตาทุกคนให้จ้องมองเป็นจุดเดียว เรื่องราวการกำเนิดของพระเยซู จนถึงประวัติวันคริสต์มาส ถูกฉายไปพร้อมกับเสียงเพลงและเทคนิคตระการตาหลายสิบนาที

ก่อนที่จะมีการแสดงพลุดอกไม้ไฟเป็นไฮไลค์ปิดท้ายการแสดงได้อย่างลงตัวสวยงาม พร้องเสียงปรบมือของบรรดาผู้ร่วมงานที่ต่างก็ประทับใจที่ได้เห็น

ขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน