ร้านนครพนม

นครพนม : ประกาศให้คอกาแฟทั้งหลายทราบ ขณะนี้ จ. นครพนม กลายเป็นเมืองที่มีร้านกาแฟหน้าใหม่เกิดขึ้นเยอะปานดอกเห็ดผุดกลางป่าหน้าฝน “นายรอบรู้” จึงได้ตระเวนชิมลิ้มรสกาแฟทั่วเมือง จนได้พบกับร้านกาแฟน้องใหม่ที่มีนามว่า “นครพนม” ดังชื่อจังหวัดที่ตั้ง เจ้าของตกแต่งร้านได้น่ารักน่าชังในบรรยากาศบ้านไม้คลาสสิก

ที่นี่ไม่มีเมนูให้เลือก ช่วงเช้าเขาเสิร์ฟชุด “ขนมปังปาร์เต” ที่นำขนมปังฝรั่งเศสชิ้นยาวมาผ่าครึ่งอบให้พอร้อน ผ่าออกทาด้วยเนย ตับหมูบด ใส่หมูยอลงไป ตามด้วยมะเขือเทศแดงสดฝานเป็นแว่นๆ ประกบเป็นแซนวิชชิ้นโต ที่กัดลงไปแล้วบอกได้เลยว่ากรอบนอกนุ่มในจริงๆ กินคู่กับกะเพราหมู หมูฝอย และสลัดผักที่เคียงมาในจาน พร้อมน้ำส้มคั้นสด และเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างชาหรือกาแฟ

แต่มาเยือนนครพนม เมืองที่มีกลิ่นอายเวียดนามลอยอยู่ตลบอบอวลทั่วเมืองทั้งที จะให้ดีต้องลิ้มลองกาแฟในสไตล์คนเวียดนามกันดู ทางร้านจะเสิร์ฟกาแฟร้อนมาพร้อมกับเครื่องชงสไตล์เวียดนาม ลักษณะเป็นเครื่องกรองกากกาแฟขนาดเล็กกระทัดรัด  สนุกตรงที่เราจะต้องเทน้ำร้อนลงบนผงกาแฟที่คั่วบดใหม่เอง จากนั้นก็นั่งลงแล้วรอ รอให้น้ำกาแฟค่อยๆ ซึมผ่านกาแฟ ก่อนหยดติ๋งๆ ลงไปนมข้มที่เตรียมไว้ในแก้ว ได้กาแฟหอมกรุ่นรสกลมกล่อมให้ได้ลิ้มรสกัน

คอกาแฟโปรดอ่านอีกครั้งหนึ่ง!

ร้านนครพนม อยู่ที่ ถ. กูบาถวาย ปากทางเข้าโรงแรมเดอะรูม อ. เมือง จ. นครพนม
เปิดเวลา 07.00-15.00 น. โทร. 08-5668-1780

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน