2 ร้านกาแฟน่านั่ง @ เขาค้อ เพชรบูรณ์

อากาศร้อนจางหาย สายฝนเริ่มโปรยปราย ตามถนนหนทางดูชุ่มฉ่ำเย็นสบายจนใครหลายคนอยากขับรถเที่ยวกินลมชมวิวไปบนเส้นทางสวยๆ  ทางหลวงหมายเลข 12 ช่วงอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นอีกเส้นทางที่เขียวชอุ่ม ยิ่งหลังฝนตกใหม่ๆ จะมีหมอกลอยเรี่ยยอดเขาให้ได้สัมผัสไอเย็นตลอดเส้นทางอีกทั้งยังเต็มไปด้วยร้านกาแฟเก๋ๆ ร้านอาหารอร่อยๆ ให้ชิมให้ชิลล์อย่าง 2 ร้านนี้ 

1. Story Cup เรื่องเล่าของชาวกาแฟ

ที่ตั้ง :ริมทางหลวงหมายเลข 12  เปิด 07.30-19.00 น.  โทร. 08-1933-6859, 08-4757-3517

ร้านกาแฟที่ดูทั้งหวาน เท่ และโรแมนติก จากการตกแต่งสไตล์อิงลิชคอตเทจผสมผสานสไตล์ลอฟต์ แล้วมิกซ์แอนด์แมตช์ตามความชอบของเจ้าของร้าน  มีมุมให้นั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ทั้งโซนเอาต์ดอร์รับลมเย็นๆ กับมุมอินดอร์เท่ๆ ด้วยผนังปูนเปลือย หรือจะนั่งตรงเคาน์เตอร์ชมวิวผ่านหน้าต่างก็ได้

  ใครอยากดื่มชาเย็น ชาเขียว หรืออิตาเลียนโซดา ให้เย็นสดชื่น เขาก็มีบริการ  แล้วอย่าลืมสั่งมาการอง บานอฟฟี่ เค้กฝอยทอง เค้กใบเตยมะพร้าวน้ำหอม มาชิม รับรองอร่อยเข้ากันสุดๆ  ก่อนเครื่องดื่มแก้วหลักที่สั่งจะมา ทางร้านเสิร์ฟน้ำอัญชันหอมๆ หวานๆ ให้ดื่มชื่นใจกันก่อนด้วย

2 In & Out Coffee and Garden ความสุขจากถ้วยชาท่ามกลางสวนสวย

ที่ตั้ง ริมทางหลวงหมายเลข 12  เปิด 07.30-22.00 น.  โทร. 08-1870-8333

ใครได้นั่งดื่มชาสมุนไพรที่นี่เป็นต้องไม่อยากลุกไปไหน เพราะบรรยากาศสวนแสนร่มรื่นที่รายล้อม แต่งแต้มด้วยแปลงผัก ผลไม้ ดอกไม้ รวมถึงสมุนไพรอย่างเปปเปอร์มินต์ หญ้าหวาน เก๊กฮวย อัญชัน กุหลาบมอญ ชาหอมหมื่นลี้ ตะไคร้ ใบเตย ที่ปลูกและดูแลอย่างพิถีพิถันโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ  

1 ทั้งในญี่ปุ่นและเมืองไทย คือ Choco Mooooo Cheesecake ชีสเค้กลายวัวซิกเนเจอร์ของฟาร์มดีไซด์ ที่คุณจะได้ลิ้มรสสัมผัสกับสองรสชาติในชิ้นเดียว ทั้งชีสเค้กต้นตำรับจากฮอกไกโดที่ผสมผสานความเข้มข้นของช็อคโกแล็ตได้อย่างลง มาที่เมนูครองใจตลอดกาลต้องขอยกให้ Hokkaido Matcha Cheesecake ชีสเค้กชาเขียวรสเข้มเนื้อแน่น โรยด้วย sponge cake หอม หวาน นุ่ม เข้มข้นได้รสชาเขียวมัทฉะแท้ ๆ จากญี่ปุ่น สั่งมาคู่กับ Hokkaido Matcha Frappe ชาเขียวเข้มข้นหวานมันลงตัว

กระทั่งถึงวันที่สมุนไพรเหล่านี้ผลิดอกออกใบจึงเก็บยอดหรือดอกสดๆ มาส่งความสุขแด่ลูกค้าผ่านชาอุ่นๆ กลิ่นหอมชื่นใจ ที่กินคู่เค้กโฮมเมดอย่างเค้กแครอต เค้กมะพร้าวอ่อน เค้กช็อกโกแลต หรือเมนูสุขภาพอย่างสมุนไพรและดอกไม้ทอดกรอบ สลัดผัก ผัดผักเขาค้อ ปีกไก่ทอดสมุนไพร ข้าวผัดอินแอนด์เอาท์ ก็ล้วนอร่อยไม่มีผิดหวังอิ่มแล้วอยากเดินเล่นชมสวน 

ทางร้านก็เปิดพื้นที่สวนขนาด 21 ไร่ให้เข้าชม  สวนร่มรื่นแต้มแต่งด้วยดอกไม้งามนานาพรรณแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการถ่ายพรีเวดดิงและละครด้วย  นอกจากนี้ยังมีบ้านพักบนเนินเขารองรับผู้มาเยือนให้ได้พักผ่อนหย่อนกายท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

วิจิตต์ แซ่เฮ้ง

วิจิตต์ แซ่เฮ้ง

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน