นิทรรศการเมืองเปลี่ยนแปลง URBAN IN PROGRESS

“เมืองเปลี่ยนแปลง” เป็นโครงการศิลปะร่วมสมัยที่สำรวจทักษะการปรับตัวรับมือวิกฤตต่าง ๆ และการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพลเมืองอย่างเท่าเทียม ผ่านการทำความเข้าใจสภาพแวดล้อมรอบตัว สู่การสร้างความตระหนักรู้แก่ประชากรในการคิด วิเคราะห์ มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โครงการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลากหลายภาคส่วน อาทิ ศิลปิน นักวิชาการ สถาปนิก นักอนุรักษ์ และนักสร้างสรรค์ นำเสนอแนวคิดและมุมมองที่แตกต่างจากประสบการณ์ตรง สื่อสารถึงประเด็นเกี่ยวกับเมือง ชุมชน นโยบายสาธารณะเพื่ออนาคต ตลอดจนการปรับตัวของพลเมืองกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคต 

นอกจากนี้ ยังสร้างความร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ในการระดมความคิดเกี่ยวกับปรากฏการณ์หรือเหตุการณ์ปัจจุบัน อาทิ กรุงเทพมหานคร มูลนิธินโยบายสาธารณะไทย วัน แบงค็อก ศูนย์วิจัยอนาคตศึกษา สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) สถาบันออกแบบอนาคตแห่งประเทศไทย (FIT) กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน มูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่ วี พาร์ค และมูลนิธิความคิดสร้างสรรค์เพื่อรับมือภัยพิบัติ อันเป็นกลไกสำคัญผลักดันความร่วมมือให้เกิดนโยบายการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนสู่อนาคต

ทั้งนี้ “เมืองเปลี่ยนแปลง” ประกอบด้วย 2 นิทรรศการที่นำเสนอประเด็นของเมืองในมุมมองที่แตกต่างกัน
ได้แก่ นิทรรศการ “ปรับตัว เปลี่ยนแปลง (CITY ADAPTATION Lab!)” และนิทรรศการ “กรุงเทพเปลี่ยนแปลง (PARADISE LOST)”

เมืองเปลี่ยนแปลง13

ชมนิทรรศการผ่าน VR Tour : คลิก

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

News

งานเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ครั้งที่ 2

“ หนาวนี้ เรามีนัดกันที่ งานเทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก! ”
นายรอบรู้ขอเชิญทุกท่านเที่ยวงาน “ The Legends of Muaklek Cowboy festival ” หรือที่เรียกันอีกชื่อว่า “ เทศกาลตำนานคาวบอยมวกเหล็ก ” ซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เป็นกิจกรรมเพื่อแสดงถึงอัตลักษณ์วิถีชีวิตของชาวอำเภอมวกเหล็ก

Eat

ครัวบ้านกรู

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน

Eat

กาแฟข้างบ้าน

ร้านนี้สร้างขึ้นข้างบ้านเจ้าของร้านจึงได้ชื่อว่า “กาแฟข้างบ้าน” โดดเด่นด้วยโทนสีเหลืองตัดกับสีเขียวของสวนอันร่มรื่นย์ ภายในร้านมีชุดโซฟาให้นั่ง ตากแอร์เย็นๆสบายๆ ส่วนใครชอบธรรมชาติด้านนอกมีชานไม้ตั้งโต๊ะเก้าอี้หวายใต้ซุ้มไม้ระแนงให้ได้ชมสวนสวยๆ กัน

Eat

ราดหน้าจัดหนักที่ “ร้านนำรส”

หิวมาจากไหน ก็อิ่มทุกรายเมื่อสั่งราดหน้าจัดหนักที่ “ร้านนำรส” ยิ่งมาในช่วงกลางวันในร้านแทบไม่มีที่นั่ง บางวันต้องเข้าคิวกันซื้อเลยทีเดียวไม่ว่าข้างนอกจะแดดร้อนแค้ไหนก็ไม่หวั่น ถ้าคิดว่าประโยคข้างต้นเป็นคำโฆษณาชวนเชื่อ คุณคิดผิดเพราะนายรอบรู้พิสูจน์มาด้วยตาของตัวเอง