จังหวัดสมุทรสาครร่วมกับสํานักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลตําบลดอนไก่ดี สํานักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ททท. สํานักงานสมุทรสงคราม และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี จัดงาน “สืบสาน… สีสัน.สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 8”

don kai dee 2

don kai dee 3

ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2561 เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ บริเวณย่านธุรกิจสร้างสรรค์ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อําเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

don kai dee 4

don kai dee 6

หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นชุมชนชาวบ้านที่ได้รับการถ่ายทอดภูมิปัญญาจากวิทยากรชาวไทย-จีน โบราณ ซึ่งทางโรงงานเสถียรภาพ ผู้ผลิตเครื่องเบญจรงค์เก่าแก่ของจังหวัดสมุทรสาคร เชิญมาสอนลวดลายบนเครื่องถ้วยชาม ต่อมาในปี พ.ศ. 2532 โรงงานฯ ประสบภาวะขาดทุนต้องปิดกิจการ เพื่อความอยู่รอดช่างเขียนลายเบญจรงค์จึงต้องรวมกลุ่ม โดยนําองค์ความรู้และทักษะการทําเครื่องเบญจรงค์มาประยุกต์ใช้ภายใต้กลุ่ม หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ด้วยรูปแบบลวดลายเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องเบญจรงค์ที่นี่จึงได้รับการคัดสรรเป็นสุดยอดหนึ่งตําบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ จากความทุ่มเทส่งผลให้ในปี 2550 หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดีได้รับรางวัลชุมชนดีเด่นทางด้านการท่องเที่ยว รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยจาก ททท.

don kai dee 5

นอกจากนี้จากชาวชุมชนยังได้พัฒนาฝีมือการทําเครื่องเบญจรงค์อย่างต่อเนื่องและประณีตสวยงามจนได้รับการคัดเลือกเป็นย่านธุรกิจสร้างสรรค์จังหวัดสมุทรสาคร โดยในปีนี้ยังคงสร้างสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์ไทยกับ Lifestyle Modern ที่สามารถนํามาใช้ได้จริงในชีวิตประจําวัน

don kai dee 8

don kai dee 7

พลาดไม่ได้กับ Highlight ของงาน “ชุดเบญจรงค์ลวดลายไทยโบราณ” “และชุดกาแฟสีสันฤดูร้อน” ได้รังสรรค์ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ จากการอนุรักษ์หัตถศิลป์ไทยโบราณและความงดงามของ ธรรมชาติในฤดูร้อน

don kai dee 10

นอกจากนี้ ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล้ําค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า OTOP/SMEs ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ผลผลิตทางการเกษตร ชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ นิทรรศการต่างๆ

 don kai dee 9

สำหรับ Concept ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง จึงห้าม…พลาดกับกิจกรรมออกแบบลวดลายเบญจรงค์ด้วยตัวเอง ในราคางเพียง 430 บาท/ คน ฟรี! ค่าจัดส่งภายในประเทศ เฉพาะผู้ที่มาร่วมงานนี้ เท่านั้น!!

Info

หมู่บ้านเบญจรงค์ ดอนไก่ดี

ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร
โทร. 034 843 371

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Relate Place