เทศกาลอาหารบนดอย
กินบนดอย อร่อยกว่าเคย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับอำเภอแม่สอด เทศบาลนครแม่สอด ชมรมร้านอาหาร- แม่สอด หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงาน เทศการอาหารบนดอย ขึ้นในระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2561 งาน 60 ปี อำเภอท่าสองยางและเทศกาลอาหารบนดอย วันที่ 27-29 กรกฎาคม 2561 ณ ห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด และวันที่ 10-12 สิงหาคม 2561 ณ ถนนคนเดินไนท์บาร์ซาแม่สอด

เทศกาลอาหารบนดอย
เทศกาลอาหารบนดอย
เทศกาลอาหารบนดอย

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝนหรือ Green Season ซึ่งรูปแบบของการจัดงานเป็นเทศกาลอาหาร (Food Festival) ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์และส่งเสริมอาหารถิ่นในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อให้เกิดสินค้าทางการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่และสร้างรายได้ให้ชุมชนต่อไปอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้นที่อำเภอท่าสองยาง ในงาน 60 ปี อำเภอท่าสองยางและเทศกาลอาหารบนดอย ระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคม 2561 พิธีเปิดงานในวันที่ 22 กรกฎาคม 2561 ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมกิน ช้อป เที่ยวตามรอยอาหารถิ่นบนดอย ซึ่งเป็นอาหารสมุนไพรที่มีคุณค่าทางโภชนาการจากชนเผ่าและชุมชนในอำเภอท่าสองยาง นอกจากนี้ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 พบกับนักร้องดัง อนันต์ ไมค์ทองคำ

งานระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม 2561 จะจัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด ระหว่างเวลา 10.00-21.00 น. กำหนดพิธีเปิดงานในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00 น. กิจกรรมภายในงาน

ประกอบด้วยการออกร้านจำหน่ายอาหารท้องถิ่น สินค้าเกษตรจากชุมชนใน 5 อำเภอตากตะวันตก และการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2561 เวลา 12.30 น. พบกับคุณศักดิ์ชัย นุ่นหมิ่น เจ้าของร้านกาแฟ A Cup of Joe จะมาเดี่ยวไมโครโฟนถึงแรงบันดาลใจการทำเรื่องกาแฟจนประสบความสำเร็จ ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำแนวคิดกลับไปพัฒนาผลิตภัณฑ์กาแฟและต่อยอดในเชิงท่องเที่ยวได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้จะมีการสาธิตการทำกาแฟแบบต่างๆ ด้วย โดย A Cup of Joe จะมาร่วมออกบูทนำเสนอผลิตภัณฑ์กาแฟ และพูดคุยตลอดสองวัน 13.30 น. พบกับกิจกรรมการแข่งขันกินไส้กรอก

ปิดท้ายงานในช่วงวันแม่ 10-12 สิงหาคม 2561 ณ ถนนคนเดินไนท์บาซ่าร์แม่สอดและงานเทศกาลอาหารบนดอย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการออกร้านจำหน่ายอาหารในพื้นที่ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้า OTOP จากอำเภอต่างๆ กิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชุมชน และการแสดงชนเผ่าจากวิทยาลัยโพธิวิชาลัย ซึ่งในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 พบกับพี่ติ๊กชีโร่ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและมอบเสียงเพลงเพิ่มความสุขให้กับนักท่องเที่ยว นักช้อป นักชิม บนถนนคนเดินไนท์บาซ่าร์แม่สอด อีกกิจกรรมรักษ์โลกที่ ททท. จะดำเนินการ คือ กิจกรรมลดโลกเลอะ เพียงผู้มาร่วมงานปฏิเสธรับถุงพลาสติกและนำถุงผ้ามาช้อปในงาน หรือนำปิ่นโตหรือกล่องข้าวมาซื้ออาหารภายในงาน ติดต่อรับของรางวัลสุดพิเศษจากบูท ททท. ภายในงานฟรี

เทศกาลอาหารบนดอย
เทศกาลอาหารบนดอย

ททท. สำนักงานตาก ขอเชิญนักชิม นักช้อป นักท่องเที่ยว และชาวจังหวัดตากทุกท่าน ร่วมงาน “เทศกาลอาหารบนดอย” ในครั้งนี้ เพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ และอิ่มอร่อยไปกับอาหารถิ่นที่หากินได้ในที่เดียว ตามวัน เวลา และสถานที่ที่แจ้งไว้ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก โทรศัพท์ 0 5551 4341 E-mail: tattak@tat.or.th

Info

เทศการอาหารบนดอย

“เทศการอาหารบนดอย” 

22-26 กรกฎาคม 2561

งาน 60 ปี อำเภอท่าสองยางและเทศกาลอาหารบนดอย

27-29 กรกฎาคม 2561

ณ ห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด

และวันที่ 10-12 สิงหาคม 2561 ณ ถนนคนเดินไนท์บาร์ซาแม่สอด

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Relate Place

News

ททท. ปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Fest 2023 ยกทัพ Soft Power ไทย บุกเสิร์ฟ Amazing Experience ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยกทัพ Soft Power ของไทยเสนอแก่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ
สู่การตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมตอกย้ำแบรนด์ Amazing Thailand ควบคู่กับแนวคิด Responsible Tourism ฉายภาพมิติใหม่ของท่องเที่ยวไทยที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ Amazing Experience อันเปี่ยมด้วยคุณค่า และความหมายในทุกช่วงเวลา

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร