นิทรรศการ “Whispers in the Wind”

งานแสดงภาพวาดสีน้ำมันแสนละมุนชวนฝันที่มีตัวละครหลักเป็นเด็กหญิงผมม้า แบกสัมภาระเดินทางร่วมกับลิงน้อยคู่ใจที่แอบแฝงเกร็ดประวัติศาสตร์เรื่องเล่าโบราณตามสไตล์เจ้าของผลงาน

คุณธารธารา สุดาดวง ศิลปินผู้บันทึกสายลมได้สร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้น คล้ายเป็นการบันทึกภาพเหตุการณ์ในสถานที่แต่ละแห่ง ระหว่างที่เธอกำลังเดินทางสู่จุดหมายปลายทาง และเชื่อว่าเหตุการณ์ในชีวิตที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะดีหรือร้าย ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของทุกคน ไม่ว่าชีวิตของใครก็กำลังเดินทางอยู่เช่นกัน ไม่ช้าหรือเร็วก็ต้องถึงจุดหมาย

ซึ่งเธอได้แรงบันดาลใจมาจากบันทึกการเดินทางบนเส้นทางสายไหมจากตะวันออกไปสู่ตะวันตกของพระถังซัมจั๋งในปี พ.. 1183 (.. 646) ที่เดินทางฟันฝ่าอุปสรรคมากมายเพื่อนำพระสูตรของพุทธศาสนาและศาสตร์ความรู้ต่างๆ ที่ทวีปอินเดีย กลับมาเผยแพร่ยังประเทศจีน

โดยถ่ายทอดออกมาผ่านโทนสีที่อ่อนละมุน ฝีแปรงนุ่มนวล บางเบา ราวกับในแต่ละภาพได้มีสายลมแผ่วเบาฉาบผิวหน้าของภาพวาดไว้ และสายลมที่โอบล้อมในบรรยากาศนั้นมีความหมายบางอย่างพิเศษซึ่งยังคงคงโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์วิธีการของศิลปินอีกด้วย

ร่วมเดินทางและฟังเสียงกระซิบของสายลมของคุณธารธาราไปด้วยกันได้ตั้งแต่ วันนี้ – 18 เมษายน 64  ฟรี! ที่ Joyman Gallery

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

นิทรรศการ Whispers in the Wind

Joyman Gallery ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

จัดแสดงตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ – 18 เมษายน พ.. 2564

โทร. 06-5124-2222

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Joyman Gallery

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

ณัฐนันทน์ โตเขียว

ณัฐนันทน์ โตเขียว

Photographer

ปรีชา ภัทรอัมพรชัย

ปรีชา ภัทรอัมพรชัย

Relate Place

Eat

จอนนอนไร่ : ไม่แปลกไม่ปลูก ไม่อร่อยปาทิ้ง

คำจัดความสั้นๆ ของสวนผักออแกนิก จอนนอนไร่ อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา คือ “ไม่แปลกไม่ปลูก ไม่อร่อยปาทิ้ง” ฟังดูแล้วอาจสงสัยว่า เจ้าของไร่นั้นไปโกรธใครมา ทำไมจึงตั้งสโลแกนได้เร้าร้อนเช่นนี้
วันนี้ GREEN DEE อยากพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ตุ้ย-เสกสรรค์ อุ่นจิตติ เจ้าของสวนผักอินทรีย์นามว่า จอนนอนไร่ ตามไปดูว่าเขาปลูกผักอย่างไรถึงเรียกว่าแปลก แล้วอร่อยที่ว่านั้นเป็นอย่างไร

Travel

อลังการฉางข้าวไทย-จีน เสน่ห์ “แสลงพัน”

ผู้ที่ชอบนั่งรถไฟเที่ยวชมบรรยากาศริมทาง “สถานีรถไฟแสลงพัน” คือสถานที่หนึ่งที่จะทำให้คุณประทับใจ ด้วยทิวทัศน์ทุ่งนากว้างใหญ่และร่องรอยวิถีชีวิตของชุมชนเก่าแก่ซึ่งผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีนอย่างลงตัว

Coffee

หลบไปจิบกาแฟหอมๆ ที่ ปลีกวิเวก คาเฟ่

ใครมาหัวหินเบื่อคาเฟ่เดิมๆ แล้วไหม วันนี้ นายรอบรู้ นักเดินทาง พาไปแวะเช็คอินกันที่ “ปลีกวิเวก คาเฟ่” คาเฟ่ตึกปูนสีขาวสไตล์มินิมอลบรรยากาศเงียบสงบสมชื่อปลีกวิเวก ใครพร้อมจะมานั่งชิลล์กับเราแล้วล่ะก็…ตามมาเลย

Travel

“สะเร็นน่า” น่าไป ทะเลสาบทุ่งกุลา ทะเลน้ำจืดอีสานใต้

ปัจจุบันทุ่งกุลาเป็นแหล่งผลิตข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุดในโลก และที่นี่มี “ทะเลสาบทุ่งกุลา” เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่ตื่นตาตื่นใจและฮอตฮิตที่สุดในจังหวัดสุรินทร์อีกด้วย