เที่ยวงาน Sukhothai Mini Light & Sound 2021

สุโขทัยไม่ได้มีเพียงแค่วัดวาอารามเเละมรดกโลกให้เที่ยวชมเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ตระการตา อย่าง การแสดง แสง เสียง Mini Light & Sound ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
โดยการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอาณาจักรสุโขทัย ผ่านการแสดงประกอบแสง เสียง พร้อมโชว์พลุดอกไม้ไฟสุดตระการตาที่ทุกท่านไม่ควรพลาด

ทุกวันเสาร์แรกและเสาร์ที่สามของเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม มรดกโลกสุโขทัยจะโดดเด่นไปด้วยการแสดงประกอบแสงเสียงอันงดงาม ซึ่งกองการตลาดภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ร่วมมือกับสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสุโขทัย ผลักดันกิจกรรมนี้ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง
การแสดงแสง เสียง เรื่องเมืองสุโขทัย จะเป็นการจำลองเหตุการณ์ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวสุโขทัยในอดีต เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจวิถีชีวิตในสมัยสุโขทัยดียิ่งขึ้น ก่อนจะปิดท้ายด้วยการร่วมปล่อยโคมลอยหลังจบการแสดง
สำหรับ Mini Light & Sound ประจำปี 2564 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 มี.. – 15 .. 2564 ณ บริเวณหน้าวัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จัดเดือนละ 2 รอบ โดยกำหนดการแสดง จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6, 20 มีนาคม 3, 17 เมษายน และ 1, 15 พฤษภาคม 2564 ทำการแสดงเวลา 19.30 . โดยเปิดให้ชมการแสดงฟรี! แต่จะเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ตามปกติ
และเนื่องจากสถานการณ์ Covid-19 จึงมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมรอบละ 200 ท่าน สามารถลงทะเบียนเข้าชมการแสดงได้ตั้งแต่เวลา 18.00 – 19.30 . หรือจนกว่าที่นั่งจะเต็ม ผู้เข้าชมต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19 ให้เป็นไปตามมาตรการด้านความปลอดภัยของกระทรวงสาธาณสุขอย่างเคร่งครัด

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

Sukhothai Mini Light & Sound 2021

การแสดง Sukhothai Mini Light & Sound 2021 จังหวัดสุโขทัย
ณ บริเวณหน้าวัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

จัดระหว่างวันที่ 6 มี.. – 15 .. 2564

เสียค่าใช้จ่ายเฉพาะค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ตามปกติ

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : ททท.สำนักงานสุโขทัย โทร. 055-616 228-9
Facebook : TAT Sukhothai-Kamphaeng Phet

ขอบคุณข้อมูลและภาพถ่ายจาก TAT Sukhothai-Kamphaeng Phet

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ชัชชาลี จูเล็ก

ชัชชาลี จูเล็ก

Relate Place

Eat

ลิ้มรสอาหารถิ่นใต้ที่นครศรีธรรมราช

“ขนมจีนปักษ์ใต้” ในเมืองนครศรีธรรมราชมีอยู่หลายร้านทว่าร้านที่คนนิยมกินและถูกปากนักท่องเที่ยวคือร้านแม่แอ๊ด ด้วยความใกล้วัดพระมหาธาตุฯนักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างเยอะในช่วงกลางวัน

Thank God It’s Organic
Eat

กินดี ไปกับ GREENDEE : Thank God It’s Organic

“ชีวิตแบบกรีนๆ นั้นเริ่มต้นที่ความคิดของเราเอง” คุณเชื่อเรื่องแบบนี้ไหม?
หลายคนบ่นว่ายากบ้าง วุ่นวายบ้าง เป็นสาเหตุที่เริ่มใช้ชีวิตแบบกรีนไม่ได้สักที บ้างครั้งสาเหตุของปัญหานี้อาจไม่ได้อยู่ที่ปัจจัยภายนอก แต่อาจเกิดจากการเริ่มมีพลังเล็กๆ ในใจเราเอง

tips travelers

หาดทรายเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ไปเที่ยวชายทะเล เดินเล่นริมหาดทรายขาวเนียน เคยสงสัยบ้างไหมว่าเม็ดทรายขาวนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าหากคุณยังไม่รู้ วันนี้ นายรอบรู้ มีคำตอบ