นิทรรศการ “FRIENDS” The printmaking exhibition

กุมภาไม่รู้จะกุมมือใคร ลองกุมมือเพื่อนไปงานนิทรรศการ “FRIENDS” ที่นำเสนอรูปแบบมุมมองความรัก สายสัมพันธ์แบบเพื่อนของผู้หญิง 2 คน ผ่านลายเส้นของภาพพิมพ์

ด้วยความหนักแน่น มั่นคง ความเรียบง่าย ผ่อนคลาย หรือแม้แต่ความยุ่งเหยิงของลายเส้นที่เปรียบได้กับอารมณ์ความรู้สึกของความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งความปรารถนา ความอ่อนโยน ความโรแมนติก และความสวยงามของผู้หญิงออกมาในอริยาบถต่างๆ แสดงผ่านลายเส้นของภาพพิมพ์

นิทรรศการ “FRIENDS”4

ไกรศักดิ์ จิรชัยสกุล ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้มีความเชี่ยวชาญด้านศิลปะแกะสลักภาพพิมพ์ เมซโซทินต์ (Mezzotint) และดรายพอยต์ (Dry-point) ผู้มีเทคนิคการทับซ้อนของชั้นสีจนเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ จึงทำให้เขาเริ่มสร้างผลงานเป็นภาพพิมพ์ร่องลึกทั้งแบบแม่พิมพ์เดียว และแบบทับซ้อนกัน 4 แม่พิมพ์ 4 สี สังเกตได้จากผลงานที่มีลักษณะที่เป็นลายเส้น จังหวะและความพลิ้วไหวของเส้นในผลงานที่มีการกำหนดทิศทาง น้ำหนัก และสีสัน เพื่อสร้างความพิเศษในรายละเอียดของภาพ

งานนี้จัดแสดงให้ชมยาวๆ ที่ Kalwit Studio & Gallery ตั้งแต่วันนี้ จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่สำคัญเข้าชมฟรี! แต่ถ้าใครไม่สะดวกเดินทางมาชมนิทรรศการก็ไม่ต้องเสียดายไป เพราะสามารถเข้าชมนิทรรศการแบบออนไลน์ผ่านลิงก์ตรงหน้าเพจได้เลย 

นิทรรศการ “FRIENDS”5

พิเศษไปกว่านั้นหากถูกใจงานศิลปะชิ้นไหนแล้วอยากสนับสนุนศิลปินก็สามารถเลือกซื้องานศิลปะในแคตตาล็อกนิทรรศการได้ผ่านลิงก์หน้าเว็บไซต์ของทางแกลลอรี่ได้เช่นกันจ้า

นิทรรศการ “FRIENDS”9

ชมนิทรรศการออนไลน์ได้ที่ https://1th.me/zuQIw

ชมแคตตาล็อกนิทรรศการได้ที่ https://1th.me/5zpj4

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest

Info

“FRIENDS” The printmaking exhibition

Kalwit Studio & Gallery ซอยร่วมฤดี 2 ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ
เปิด อ.-อา. เวลา 10.00-18.00 . (ปิดวันจันทร์) เข้าฟรี 

โทร. 02-254-4699, 08-4741-0509

http://www.kalwitgallery.com/

E-mail: kalwitstudio@gmail.com
ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Kalwit Studio & Gallery

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

ณัฐนันทน์ โตเขียว

ณัฐนันทน์ โตเขียว

ปอนด์จากศิลปากร ของดีอ่างทอง คติประจำใจ ลำบากวันนี้ พรุ่งนี้ก็ลำบาก ชอบนอนมาก ว่างๆ เลี้ยงแมวออนไลน์ ฟังเพลงอินดี้ แฮปปี้ที่อ่านหนังสือแต่ตาปรืออ่านไม่เคยอ่านจบ ขอบคุณค่า

Relate Place

มิวเซียมสยาม
Travel

ตามหา “ความเป็นไทย” แบบสนุกและทันสมัยที่- มิวเซียมสยาม

ครุฑเป็นของไทยหรือเปล่า ผัดกะเพราล่ะ ใช่ไหม แล้วนางกวัก ที่ต้องบูชาด้วยน้ำหวานสีแดงล่ะ?
ใครที่อยากค้นหาคำตอบว่าข้าวของรอบตัวชิ้นไหนเป็นของไทยแท้ และ อะไรคือความเป็นไทย ให้ตรงไปที่มิวเซียมสยาม หรือพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ในย่านท่าเตียน กรุงเทพมหานคร ได้เลย

News

All I Love is Croissant

ครั้งแรกในประเทศไทย กับ Pop Up Restaurant ที่จะพาคุณไปสัมผัสมิติใหม่ของการรับประทานครัวซองต์
อีก 1 ปรากฎการณ์ความอร่อยที่ Koolpunt Gourmet และ Parc Borough City Resort ภูมิใจนำเสนอ “All I Love is Croissant”

News

แพร่เมืองเก่า 1191 ปี

จังหวัดแพร่เตรียมจัดงาน “แพร่เมืองเก่า 1191 ปี” เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณี เป็นแหล่งเรียนรู้และศึกษาประวัติศาสตร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2563 ภายใต้ ธีมงาน 4 ข่วง 4 กอง 1 กาด 9 ชาติพันธุ์

Travel

ประจวบคราฟต์

ถ้าพูดถึงประจวบคีรีขันธ์ คุณจะนึกถึงอะไร…. คงจะต้องเป็นหัวหิน ช้างป่ากุยบุรีแน่ๆ อยากบอกว่าสร้างสรรค์งานศิลปะ งานฝีมือต่างๆ ได้ด้วย