ร้านข้าวแกงเจ๊นีย์

พัทลุง : หากเข้ามาแล้วเห็นร้านเงียบเชียบ ไม่มีคนนั่งกินก็อย่าเพิ่งตกใจ เพราะร้านนี้เขาเน้นส่งข้าวแกงให้ลูกค้าประจำทั้งต่างจังหวัดและในพื้นที่ เมนูเด็ดขึ้นชื่อของร้านก็คือแกงไตปลาเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นสูตรเฉพาะของเจ๊นีย์ที่ลงมือทำเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกซื้อปลาสดๆ จากตลาด ไปจนถึงการโขลกเครื่องแกงให้รสเด็ดเผ็ดถึงใจด้วยตัวเอง ทำให้ได้แกงไตปลาที่ข้นคลั่กถึงเครื่องไม่ต้องห่วงเรื่องความเผ็ด นอกจากนี้ยังมีคั่วกลิ้ง น้ำพริกมะขาม กุ้งผัดสะตอ รับประกันความอร่อยถึงเครื่องทุกจาน หรือจะเลือกกินหมูค่องซึ่งเป็นหมูผัดเครื่องเทศรสชาติออกหวานนิดๆ เค็มหน่อยๆ ก็ช่วยดับความเผ็ดได้ดี  อ้อ! อย่าลืมกินแกล้มกับผักเหนาะอย่างสะตอ ลูกเนียง ลูกฉิ่ง ใบมันปู ยอดมะม่วงหิมพานต์ ยอดหมากเม่า ฯลฯ  รับรองว่าจะยิ่งเพิ่มความอร่อยให้คุณขึ้นอีกเยอะเชียวล่ะ

ตั้งอยู่ : สุดซอย ถ. ผดุงดอนยอ  อ. เมืองพัทลุง

เปิด 10.00-16.30 น.

โทร. 0-7461-2202, 08-6287-3155

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

วิจิตร แซ่เฮ้ง

วิจิตร แซ่เฮ้ง

Relate Place

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

Read More »
เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

Read More »

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

Read More »