ขนมจีนเส้นม้วน อร่อยจนต้องชวนให้ไปชิม

ขอเอาใจคนชอบเส้นกันอีกครั้งกับเมนูขนมจีนสูตรปักษ์ใต้ แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆ เพราะคุณจะได้ลิ้มรสความอร่อยของขนมจีนเส้นม้วน สูตรเฉพาะที่หากินได้ในช่วงเทศกาลสำคัญๆ เท่านั้น  เพราะกรรมวิธีการทำนั้นค่อนข้างยุ่งยากและใช้เวลาในการทำอยู่ไม่น้อย อยากอร่อยกันแล้วใช่มั้ยตามไปชิมกันเลย

ผ่านไปผ่านมาย่าน ถ. รามคำแหง ใครท้องร้องหิวของอร่อยก็ตรงดิ่งไปที่ซอยรามคำแหง 27/1 ด่วนจี๊ เพราะเป็นที่ตั้งของร้านขนมจีนเส้นม้วน ที่พิถีพิถันในการทำและขนสูตรเด็ดขึ้นมาจากปักษ์ใต้เลยทีเดียว ซึ่งขนมจีนเส้นม้วนที่ว่านี้มีขนาดใหญ่กว่าเส้นขนมจีนทั่วไป ลักษณะคล้ายๆ เส้นใหญ่แต่เหนียวนุ่มและอร่อยกว่า เจ้าของร้านกระซิบกว่า หากินยากเพราะใช้เวลาในการทำพอสมควร แต่ถ้าใครอยากลิ้มรสสามารถหากินได้ที่นี่ที่เดียวในย่านนี้

ส่วนน้ำยากินคู่กับขนมจีนก็มีให้เลือกทั้งน้ำยากะทิ ที่ใช้ปลาทะเลสดๆ มาทำ กลมกล่อมด้วยเครื่องแกงสูตรเข้มข้น รับประกันว่าอร่อยทุกคำ นอกจากนี้ยังมีน้ำพริกที่ใช้กุ้งสดๆ เนื้อแน่นอร่อย คอยเสิร์ฟคู่กัน หรือใครอยากชิมแกงเขียวหวานรสเข้มข้นก็มีให้เลือกชิม แต่ถ้าอยากถึงเครื่องแบบฉบับคนใต้ก็มีแกงไตปลาคอยอยู่อีกหนึ่งเมนู รับประกันความอร่อยเด็ดเพราะเป็นสูตรคนนราธิวาสแท้ๆ บอกได้คำเดียวว่าหรอยจังฮู้!!!!!!

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารตามสั่งให้คุณได้อร่อยเพิ่มเติม อย่างข้าวผัดกุนเชียง ข้าวผัดแฮม ฯลฯ หรือระหว่างรอก็มีเกี๊ยวทอดกรอบๆ หอมอร่อยให้กินเล่น หรือจะสั่งเมี่ยงเส้นม้วนก็เข้าที เต็มคำกับกุ้งสดๆ และน้ำจิ้มรสเด็ดอย่าบอกใคร และเมนูน้องใหม่ขอบอกก็คือ ชาเย็หอมๆ ที่ใช้ใบชาชั้นดีสั่งตรงมาจากมาเลเซีย ดับกระหายคลายร้อนชื่นใจมากๆ จ้า

Info

ขนมจีนเส้นม้วน

ที่ตั้ง : ณัฐณิชา เพลส รามคำแหง 27/1 (ใกล้ๆ กับบิ๊กซี สาขารามคำแหง)  

เปิดตั้งแต่ 11.00-20.30 น. ทุกวัน

สอบถามได้ที่ โทร 08-9663-2969

Relate Place

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร

News

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา

ททท. ร่วมกับหอการค้าไทย เดินหน้าเปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ กรุงเทพมหานครถึงพระนครศรีอยุธยา หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ สู่การท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน