ลำปัง ลำปาง Festival 2022

ชวนเที่ยวลำปางในวันธรรมดา กับงาน “ลำปัง ลำปาง” เปิดประสบการณ์ใหม่  ตื่นต๋าตื่นใจ๋ กับ Light Up บ้านเก่า หอนาฬิกา สะพานรัษฎาภิเษก กิ๋นข้าวแลง แอ่วกาด ชมแสดงพื้นเมือง ณ กาดกองต้า นั่งรถม้าชมเมือง ดูแสงสียามค่ำคืน พิเศษ นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในจังหวัดลำปาง รับคูปองแทนเงินสดใช้จ่ายภายในงาน หรือใช้เป็นส่วนลดในการนั่งรถม้า มูลค่า 100 บาท จำกัด 100 สิทธิ์/วัน

งาน ลำปัง ลำปาง จัดขึ้นในวันที่ 14-16 กันยายน 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำปาง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เป็นการสร้างบรรยากาศภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยชูจุดเด่นเรื่องประวัติศาสตร์ที่มีมาอย่างยาวนาน ความเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าของภาคเหนือ นอกจากนี้จังหวัดลำปางยังเป็นหนึ่งในจังหวัดเมืองรองที่มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากเมืองหลักไปยังเมืองรองผ่านการนำเสนออัตลักษณ์ของจังหวัด ได้แก่ รถม้า ชามตราไก่ เป็นต้น และยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ลดความแออัดในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดจนกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อีกด้วย 

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการ Light Up ตามจุด Landmark ของจังหวัดลำปาง ได้แก่ บ้านเก่าที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามยาวนานกว่า 100 ปี บริเวณถนนคนเดินกาดกองต้าที่มีสไตล์บ้านเรือนสิ่งก่อสร้างทั้งเรือนแบบไทยภาคกลาง เรือนล้านนา เรือนพม่า เรือนแบบจีน และเรือนขนมปังขิงแบบตะวันตก หอนาฬิกา และสะพานรัษฎาภิเศก นอกจากนี้ยังมีการออกร้านให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารท้องถิ่น อาทิ ข้าวปั้นโบราณ ไส้อั่ว ไข่น้ำแร่ เป็นต้น ช็อปปิ้งสินค้าของฝากของที่ระลึกของจังหวัดลำปาง อาทิ ข้าวแต๋นน้ำแตงโม ผ้าทอมือ เครื่องจักสานไม้ไผ่ โมเดลรถม้า หรือเซรามิก เป็นต้น ชมขบวนพาเหรดวงโยธวาทิตโรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง วงโยธวาทิตระดับประเทศ พร้อมขบวนรถม้าเดินขบวน และพบกับศิลปิน ฟลุท ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร นักแสดงมากความสามารถ ร่วมร้องเพลงสร้างสีสันภายในงาน  พิเศษยิ่งไปกว่านั้น นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในจังหวัดลำปางในช่วงระยะเวลาการจัดงาน สามารถแสดงใบเสร็จ หรือกุญแจห้องพัก รับคูปองส่วนลดในการซื้ออาหารและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นภายในงาน หรือนั่งรถม้าชมเมืองลำปางยามค่ำคืน ซึ่งมีหลายเส้นทางให้เลือก แต่ละเส้นทางจะผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัดลำปาง ได้แก่ มิวเซียมลำปาง ศาลหลักเมือง วัดศรีรองเมือง ห้าแยกหอนาฬิกา บ้านพระยาสุเรนทร์ สถานีรถไฟนครลำปาง ย่านสบตุ๋ย เป็นต้น หรือนักท่องเที่ยวสามารถกำหนดเส้นทางเองได้ ภายในขอบเขตเมืองใช้เวลา 1 ชั่วโมง โดยคูปองมีจำนวน 100 สิทธิ์/วัน (ใบเสร็จ หรือกุญแจห้องพัก 1 หลักฐาน ต่อ 1 คูปอง)

 การจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดลำปาง เทศบาลนครลำปาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุมชนกาดกองต้า และสมาคมรถม้าลำปาง ซึ่งคาดว่าจะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดลำปางและพื้นที่ใกล้เคียง 

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

News

NUSA เปิดตัว “Miracle Cannabis Land” ดินแดนแห่งพืชมหัศจรรย์ เดินหน้ากลยุทธ์ธุรกิจใหม่เพื่อพลิกโฉม เลเจนด์ สยาม พัทยา

พัทยา จ.ชลบุรี บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) จับมือ บริษัท CSR ทุ่ม 1,700 ล้าน ร่วมพัฒนา เลเจนด์ สยาม พลิกกลยุทธ์ ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ Medical Technology ปรับโฉม Lagend siam สู่การเป็นเมืองมหัศจรรย์กัญชา “Miracle Cannabis Land” ที่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็น Cannabis Destination ทั้งด้านการท่องเที่ยว การแพทย์ทางเลือก เริ่มตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ จากปลูก สู่การสกัด และการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นศูนย์การเรียนรู้ กัญชง กัญชา ของโลก

News

Unconditionally : ผู้เป็นที่รัก

นิทรรศการศิลปะคัดสรรโดย Art Theory 12ณ Silpa Bhirasri’s place บ้านอาจารย์ฝรั่งจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 พ.ค. 2562 “ผู้เป็นที่รัก” ศิลปินทั้งห้าไม่เพียงมีความสัมพันธ์ในฐานะของการเป็น “ครอบครัว” เดียวกันเท่านั้น แต่ยังมีใจรักในศิลปะเสมือนกับเป็นสิ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ของทุกคนในบ้านไว้อีกด้วย อดุลย์พันธ์ อิศรางกู​ร​ ณ​ อยุธยา หัวหน้าครอบครัว และอดีตนักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ รุ่นที่ 17 ศิษย์ รุ่นหลังๆ ของศาสตราจารย์ศิลป พีระศรี

Eat

ซุ้มอาหารจงเจริญ

อยเอ็ด : สารพัดเมนูท้องถิ่นตามฤดูกาลมีที่นี่ อย่างหน้าร้อนต้องลาบไข่มดแดงเม็ดขาวเต่ง คลุกเคล้าด้วยพริกป่น ข้าวคั่ว หอมแดง ผักชีฝรั่งซอย เติมน้ำปลานิด บีบมะนาวหน่อย หรือจะเป็นก้อยไข่มดแดง อ่อมไข่มดแดงใส่ผักหวานป่า

Mt. Takao
Travel

อาบป่า สัมผัสธรรมชาติ ที่ Mt. Takao

หากต้องจินตนาการตัวเองเป็นองค์ประกอบในธรรมชาติ คุณจะเลือกเป็นอะไร ผมเคยอยากเป็นใบไม้ เป็นนก เคยอยากเป็นสายลม เพราะความอิสระที่ได้รับ แต่นั่นมันสมัยที่ตัวเองยังเด็ก เมื่อโตขึ้นจินตนาการเหล่านั้นกลับหลุดลอยไป “เราจะเป็นสิ่งอื่นได้อย่างไร ถ้าเรายังเป็นมนุษย์ที่ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำอยู่แบบนี้” ผมบอกกับตัวเองเช่นนั้น ก่อนที่ชีวิตจะรู้จักการอาบป่า