“TRAIL and TAIL” คอมมูนิตี้ของคนรักสุนัข แห่งแรกในเมืองไทย

ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ มนุษย์อย่างเรา คงอยากจะพาตัวเองออกไปผ่อนคลาย หาความสุขมาเติมเต็มความเครียด แต่ใครจะรู้ว่าน้องหมา น้องแมวแสนรัก อาจจะปรารถนาสิ่งเดียวกัน

TRAIL and TAIL คอมมูนิตี้ของคนรักสัตว์รูปแบบใหม่ใจกลางเมือง ซอยสุขุมวิท 39 แหล่งแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย สำหรับคนและสัตว์เลี้ยงที่สามารถใช้เวลาร่วมกันได้อย่างลงตัว

ภายใน TRAIL and TAIL มีการออกแบบภายใต้คอนเส็ป feel like home เพื่อให้ความรู้สึกปลอดภัยและหายห่วง เหมือนอยู่บ้านของตัวเอง ซึ่ง

Dog Park สนามหญ้า ขนาด 500 ตารางเมตร สร้างขึ้นเพื่อเอาใจน้องหมาให้มีที่วิ่งเล่นเพื่อปลดปล่อยพลังงาน มีมุม Sensory Park สวนสมุนไพรมีกลิ่น ตะไคร้ ใบเตย ผักชีลาว ฯลฯ เพื่อให้สุนัขได้ฝึกสมองโดยการดมกลิ่น ที่ไม่เป็นอันตรายกับพวกเขาอีกด้วย

Indoor Play สนามวิ่งเล่นในร่มสำหรับน้องหมา มีเครื่องปรับอากาศเย็นสบาย แม้ว่าในวันที่อากาศร้อนหรือฝนตก สุนัขแสนรักของคุณก็ยังมาวิ่งเล่นได้

Swimming Pool สระว่ายน้ำระบบเกลือในร่ม โดยออกแบบให้พื้นที่โดยรอบ มีทรายล้างกันลื่น สระน้ำเป็นระบบ overflow เพื่อความสะอาด ถ่ายโอนกำจัดขนสม่ำเสมอ มีพี่เลี้ยงคอยดูแลและฝึกสอน มีชูชีพให้เจ้าหมา โดยเจ้าของสามารถลงว่ายน้ำกับสัตว์เลี้ยงของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีบริการอาบน้ำและเป่าขนอีกด้วย

Dog Hotel โรงแรมสำหรับน้องหมา  ห้องสีโทนพาสเทล  เพดานสูง โปร่งโล่ง  สะอาด มีพี่เลี้ยงประจำคอยดูแล 24 ชม. โดยมีห้องพัก มี 3 ขนาด คือ S M และ L มีทั้งแบบค้างคืน และแบบรายวัน

Moggie Doggie Pet Shop เป็นร้านจำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับน้องหมา-แมว อาทิ อาหาร ขนม ของเล่น เสื้อผ้า และมีสินค้ามีความแปลกใหม่จาก Local Designer ที่มีลักษณะเฉพาะตัวเพื่อสุนัขและแมว

นอกจากนี้ ภายใน TRAIL and TAIL ยังมี Tea Factory and More ร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง สามารถพาหมาและแมวเข้าไปนั่งทานอาหารด้วยกันได้  HATO Pet Wellness Center  คลินิกสัตว์เลี้ยงแห่งแรกในไทยที่ให้คำปรึกษาและสัตว์เลี้ยงแบบองค์รวม โดยมีสัตว์เเพทย์ดูเเลทุกขั้นตอน               Kofuku Cat Hotel โรงแรมแมวสไตล์ญี่ปุ่น สะดวกสบาย อบอุ่น ไม่แพ้กับโรงแรมน้องหมา และยังมีงานศิลปะจากกลุ่มศิลปินผู้รักสัตว์ที่ได้ถ่ายทอดผลงานโดยการตีความตามมุมมองของศิลปินแต่ละท่านออกมาในรูปแบบของการสร้างงานศิลปะที่หลากหลาย อาทิ จิตรกรรม ประติมากรรมนูนต่ำ ภาพพิมพ์ เป็นรูปสัตว์เลี้ยงในลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้ชมความน่ารักจนถึงเดือนมิถุนายนเลยทีเดียว

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Info

TRAIL and TAIL Pet-Friendly Community

ที่ตั้ง ซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 

เปิด ทุกวัน 10.00 – 19.00 น.

Facebook : trailandtailbkk  

IG : trailandtailbkk 

Line : @trailandtail

โทร. 099-352 2564

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

ฐิติมา ปัญญาวงศานนท์

ฐิติมา ปัญญาวงศานนท์

Photographer

สโรชา เอิบโชคชัย

สโรชา เอิบโชคชัย

ณัฐพล สุวรรณภักดี

ณัฐพล สุวรรณภักดี

Relate Place

Eat

Canival Cosmo Buffet พิซซ่า D.I.Y. ทำได้ด้วยตัวเอง

ใครที่ชื่นชอบอาหารอินเดียคงไม่พลาด Rang Mahal Rooftop Indian Restaurant ห้องอาหารอินเดียในรูปแบบ fine dining บนชั้น 26 ของโรงแรมแรมแบรนดท์ ย่านสุขุมวิท ที่ได้รับรางวัล Thailand’s BestRestaurants จากนิตยสาร Thailand Tatler ถึง 13 ปีซ้อน

Eat

Okinawa Kinjo ที่สุดของร้านโอกินาวาในย่านพระโขนง

หากคุณมาย่านพระโขนงแล้วกำลังมองหาร้านอาหารดีๆ อาหารอร่อย ราคาเป็นมิตร เราอยากแนะนำ เราภูมิในนำเสนอ หรือเราอยากโฆษณาให้คุณลองเดินเข้าไปในซอยสุขุมวิท 69 หรือซอยข้างไปรษณีย์พระโขนง แล้วจะพบกับร้าน Okinawa Kinjo ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกินาว่า ที่ขอบอกเลยว่า ร้านนี้เป็นร้านแนะนำติดดาว 500 ดวง และเป็นร้านในดวงใจของเราจริงๆ

เต้าหู้ดำแม่เล็ก
Local Food

เต้าหู้ดำแม่เล็ก – เจ้าแรก เจ้าเดิม เจ้าอร่อย แห่งโพธาราม

เต้าหู้ดำแม่เล็ก เจ้าแรก เจ้าเดิม เจ้าอร่อย แห่งโพธาราม หากจะพูดถึงอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่กินง่าย แถมได้ประโยชน์อีกก็คงจะหนีไม่พ้น “เต้าหู้” เต้าหูทั่วไปที่รู้จักจะมีสีขาว หรือ สีเหลือง แต่ เต้าหู้ดำแม่เล็ก นั้นมีสีดำ!! ซึ่งเป็นเจ้าแรกของอำเภอโพธาราม “นายรอบรู้” ขอพาคุณไปรู้จักและลองชิมว่าเต้าหูดำของร้านนี้จะดำและอร่อยขนาดไหน….. ร้านแม่เล็กเปิดขายยาวนานมากกว่า 50 ปี มีลักษณะภายนอกสีดำ แต่ภายในสีขาวนวล ทำโดยนำเต้าหู้ก้อนไปต้มกับเครื่องสมุนไพร เวลารับประทานจะมีสัมผัสที่อ่อนนุ่ม กัดเข้าไปจะมีน้ำออกมากจากตัวของเต้าหูดำ หอมกลิ่นเครื่องพะโล้ ที่เป็นเช่นนี้เพราะเนื้อเต้าหู้มีความพิเศษคือไม่ใส่แป้ง ทำให้ต้มแล้วเนื้อเต้าหู้นุ่ม ไม่เสียง่าย เก็บไว้ในตู้เย็นได้นาน

Eat

ตี๋หมูสเต๊ะท่าดินแดง ตะแกรงย่างร้อนตลอดวัน

ร้านหมูสะเต๊ะเจ้าดังย่านท่าดินแดง ที่มีเตาย่างยาวตั้งแต่ 2 เมตรกว่าไปจนถึง 4 เมตร คนย่างยืนประกบสองฝั่งเรียงรายแต่เช้ายันค่ำ ลองคิดดูว่าจะขายดีแค่ไหน แม้ไม่ใช่หมูสะเต๊ะเจ้าแรกในท่าดินแดง แต่ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับและวัตถุดิบเปี่ยมคุณภาพทำให้ตี๋หมูสเต๊ะเป็นที่รู้จักและบอกต่อปากต่อปาก ว่าเนื้อหมูนุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ ด้วยคัดสรรเฉพาะสันนอกเส้นกลางๆ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป หั่นชิ้นสวยพอดีไม้ มีสูตรลับในการหมักหมูที่ไม่เปิดเผย แค่รู้กันว่าหมักและเสียบไม้ไว้ข้ามคืน ก่อนนำมาย่างด้วยถ่านโกงกางอัดแท่ง ทำให้ไฟร้อนสม่ำเสมอ แถมขี้เถ้าน้อย ไม่แตกปะทุ หมูที่ได้จึงสุกกำลังดี มีกลิ่นหอม ร้านนี้มีให้เลือกทั้งหมูสะเต๊ะเนื้อล้วน ติดมัน และตับย่าง กินแบบไม่พึ่งน้ำจิ้มก็นุ่มละมุน ไม่กระด้าง ยิ่งจิ้มน้ำจิ้มถั่วที่คั่วทั้งถั่วและงาเองยิ่งหอมยั่วลิ้น