ทีซีดีซี เชียงใหม่ จับมือพันธมิตรกว่า 50 แห่ง เตรียมจัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 เนรมิตรงานดีไซน์สุดล้ำประดับประดาทั่วเมืองเชียงใหม่ คาดนักท่องเที่ยวเข้าชมทะลุแสน

กรุงเทพฯ 18 ตุลาคม 2561 – ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC เชียงใหม่) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) จับมือหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 50 แห่ง จัด “เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018” : “Chiang Mai Design Week 2018” ในชื่อหัวข้อ ยิ่งขัดเกลา ยิ่งแหลมคม (Keep Refining) เพื่อนำเสนอศักยภาพด้านการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ซึ่งต่อยอดมาจากทักษะฝีมือช่างและทุนทางวัฒนธรรมท้องถิ่นของภาคเหนือ และเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นการผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้สามารถนำความคิดสร้างสรรค์และทักษะด้านการออกแบบไปพัฒนาการทำงานและธุรกิจ เพื่อใช้ยกระดับจังหวัดเชียงใหม่ ภายในเทศกาลฯ ประกอบไปด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ งานเสวนา เวิร์กช็อปและงานสังสรรค์ กว่า 200 กิจกรรม ที่จัดขึ้นโดยนักสร้างสรรค์ทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 500 คน ทั้งนี้ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 จะจัดเป็นระยะเวลา 9 วัน ระหว่างวันที่ 8 – 16 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. รอบตัวเมืองเชียงใหม่ คาดมีผู้ชมงานกว่า 100,000 คน

นายอินทพันธุ์ บัวเขียว ผู้จัดการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC เชียงใหม่) กล่าวว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมากกว่า 50 แห่ง จัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 (Chiang Mai Design Week 2018) เพื่อนำเสนอศักยภาพด้านการออกแบบซึ่งต่อยอดมาจากทักษะฝีมือช่างและทุนทางวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น โดยในปีนี้เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในชื่อหัวข้อ ยิ่งขัดเกลา ยิ่งแหลมคม (Keep Refining) เพื่อสื่อถึงสิ่งที่สําคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการนำเสนอสิ่งใหม่ คือ ความหมั่นเพียรในการขัดเกลาและการพัฒนาเทคนิคทักษะฝีมือ เทคโนโลยีการผลิต ตลอดจนคุณภาพวัสดุ ที่จะช่วยรักษาและยกระดับงานสร้างสรรค์ให้มีความทันสมัย และยังตอบสนองความต้องการของชีวิตประจำวัน และการเดินหน้าสู่อนาคตด้วย

นายอินทพันธุ์ กล่าวต่อว่า เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 (Chiang Mai Design Week 2018) ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อการส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจและเชื่อมโยงเครือข่ายให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจและนักออกแบบวิชาชีพ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ นักเรียนนักศึกษา และประชาชน ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบมากกว่า 200 กิจกรรม ครอบคลุมหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ นิทรรศการ งานเสวนา เวิร์กช็อป การเยี่ยมชมสตูดิโอ งานสังสรรค์ และตลาดสินค้าดีไซน์ ที่ร่วมสร้างสรรค์โดยนักออกแบบ ช่างฝีมือและนักสร้างสรรค์ ทั้งชาวไทยและต่างชาติจาก 10 ประเทศ รวมกว่า 500 คน โดยมีไฮไลท์คือ พาวิลเลี่ยน “เดอะโมเดิร์นการ์เดนออฟเชียงใหม่ซิตี้“ (The Modern Garden Of Chiang Mai City) ที่นำเสนอความสวยงามของไม้เมืองหนาว ผสมผสานกับอัตลักษณ์อันสวยงามของสถาปัตยกรรมเชียงใหม่ อีกทั้งยังสร้างสรรค์จากวัสดุธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ฯลฯ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ชมเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 กว่า 100,000 คน

ด้าน นางสุวารี วงศ์กองแก้ว ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 (Chiang Mai Design Week 2018) ในครั้งนี้ ยังคงช่วยผลักดันพลังความคิดของคนรุ่นใหม่ให้เชื่อมโยงกับทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และนำไปพัฒนาสร้างคุณค่าในการทำงานได้ รวมทั้งเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 ยังเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาความเป็นเมืองสร้างสรรค์ของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเข้มแข็ง และการเข้าร่วมเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์สาขาหัตถกรรมและศิลปะพื้นบ้าน (UNESCO Creative City on Crafts and Folk Art) ขององค์กรยูเนสโกเมื่อปีที่ผ่านมา

ในขณะที่ นายมรกต ยศธำรง นายกสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ กล่าวว่า เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 (Chiang Mai Design Week 2018) เป็นส่วนสำคัญในการขยายโอกาสทางธุรกิจงานหัตถกรรม กราฟิกดีไซน์ งานศิลปะ ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจสร้างสรรค์ได้เพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมนักออกแบบและผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่ได้นำเสนอความสามารถและเป็นที่รู้จักสู่สาธารณะ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างผู้ประกอบการใหม่ที่ต่อเนื่องและการพัฒนาภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ในตลาดสินค้าดีไซน์ให้มีความโดดเด่น

ทั้งนี้ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 (Chiang Mai Design Week 2018) จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 9 วัน ระหว่างวันที่ 8 – 16 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 – 18.00 น. ในบริเวณย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ TCDC เชียงใหม่ และนิมมานเหมินท์ และอีกกว่า 20 แห่งรอบเมืองเชียงใหม่ โดยงานแถลงข่าวเตรียมจัดเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ TCDC เชียงใหม่ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ www.chiangmaidesignweek.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TCDC เชียงใหม่ 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โทร 052-080-500 ต่อ 312, 325 อีเมลล์ Hello.cmdw@tcdc.or.th

Info

เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018

เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2018 จะจัดเป็นระยะเวลา 9 วัน 

ระหว่างวันที่ 8 – 16 ธันวาคม 2561 

วลา 10.00 – 18.00 น. 

รอบตัวเมืองเชียงใหม่

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

JC&CO PUBLIC RELATIONS

JC&CO PUBLIC RELATIONS

Relate Place

News

ททท. ปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Fest 2023 ยกทัพ Soft Power ไทย บุกเสิร์ฟ Amazing Experience ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยกทัพ Soft Power ของไทยเสนอแก่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ
สู่การตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมตอกย้ำแบรนด์ Amazing Thailand ควบคู่กับแนวคิด Responsible Tourism ฉายภาพมิติใหม่ของท่องเที่ยวไทยที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ Amazing Experience อันเปี่ยมด้วยคุณค่า และความหมายในทุกช่วงเวลา

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร