มิวเซียมสยาม อัพเดท 5 ไฮไลท์ท่องเที่ยวท้าร้อนสุดฟิน
ตลอดเดือนเมษายน พร้อมชวนพกบัตรมิวพาส
ตะลุยแหล่งเรียนรู้ทั่วไทย

เดือนเมษายนของทุกปี เป็นอีกเดือนที่มีวันหยุดเยอะมาก ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอมพอดี หลายครอบครัวจึงมีเวลาอยู่ร่วมกันแบบพร้อมหน้า ขณะที่บางคนก็เลือกใช้ช่วงเวลานี้ เก็บกระเป๋าบินลัดฟ้าไปตามล่าทริปในฝันกันถึงต่างแดน
แต่เชื่อว่ามีหลายคนที่คิดตรงกัน คือ เที่ยวที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเรา เพราะนอกจากเงินทองไม่รั่วไหล ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้คึกคัก ยังได้ใช้เวลานี้ใกล้ชิดกับคนในครอบครัว หรือแม้แต่ก๊วนเพื่อนสนิท เหตุผลเหล่านี้ทำให้เดือนเมษายน
เหมาะกับการวางแผนท่องเที่ยวเป็นที่สุด

นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) กล่าวว่า ปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในแหล่งเรียนรู้ที่มีให้เลือกไปมากกว่าในอดีต ซึ่งความคึกคักของการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในประเทศ ให้มีความพร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทำให้เกิดเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่ที่น่าจับตา และเป็นโอกาสที่ดีของผู้ถือบัตรมิวพาส ที่สามารถไปตามแหล่งเรียนรู้ที่ร่วมโครงการได้อย่างคุ้มค่า โดยมิวเซียมสยามมี 5 ไฮไลท์สุดฟินตลอดเดือนเมษายนมาแนะนำ และอยากเชิญชวนให้ออกไปสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่สุดสร้างสรรค์ ตามแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ทั่วประเทศ
ที่สามารถกางปฏิทินท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งเดือน ที่คัดมาแล้วว่าถูกใจนักเดินทางแน่นอน

ชมศิลปะร่วมสมัยกับมิวเซียมน้องใหม่มาแรง

ปล่อยให้ช่วงปิดเทอมเดือนเมษายนกลายเป็นวันว่างอยู่ทำไม ในเมื่อสามารถทำให้ทุกวันเป็นวันแห่งการเรียนรู้ได้
กับนิทรรศการเดี่ยว “ปิลาร์ อัลบาร์ราซิน” ศิลปินหญิงจากแคว้นอันดาลูเซีย ทางตอนใต้ของประเทศสเปน ซึ่งนำมาจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ครั้งแรกในเอเชีย พร้อมชมงานศิลปะร่วมสมัยภายในพิพิธภัณฑ์
ที่รวบรวมมาให้ชมทั้งของไทยและต่างประเทศ โดยพื้นที่แห่งนี้ได้ดัดแปลงพื้นที่คลังสินค้า ที่มีประวัติศาสตร์งานฝีมือมาช้านาน
ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่ที่มาแรงที่สุดแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

เที่ยวเชียงใหม่ต่อ ไม่ง้อฝุ่นจิ๋ว

ไม่เห็นต้องเหนื่อยนั่งเครื่องบินไปไกลถึงต่างประเทศ เพื่อชมความงามของดอกซากุระ ท่ามกลางอากาศหนาว
เพราะที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ. เชียงใหม่ ก็มีให้ชมอย่างจุใจ กับดอกกัลปพฤกษ์ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ซากุระเมืองไทย”
ที่พลิดอกสวยงามพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดเดือนเมษายน พร้อมชมดอกไม้นานาพรรณ ดอกเอื้องเมืองเหนือ ซึ่งน่าจะเหมาะอย่างยิ่งกับสายเซลฟี่ แต่ไฮไลท์ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะมีทุ่งดอกทิวลิป ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยว
ไปชิลกันต่อ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 12-15 เมษายน 2562 อีกด้วย   

ยกงานคราฟท์กรุงเก่ามาจัดแสดงไบเทค บางนา

เมื่อเอ่ยถึงกรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา หลายคนจะนึกถึงการเดินสายไหว้พระมาเป็นอันดับแรก จนมองข้ามเรื่องราวความเป็นมากับอารยธรรมเก่าแก่ ที่หล่อหลอมวิถีชีวิตของผู้คนจากอดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งในเดือนนี้ หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ได้นำงานคราฟท์ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดของไทย ยกมาจัดแสดงที่ไบเทค บางนา ในงาน Crafts Bangkok 2019 ภายใต้แนวคิด “Retell The Details : เล่าเรื่อง ของ เรื่องเล่า” พบเทรนด์งานคราฟท์ล่าสุด ที่ไม่ว่าคนจะเป็นคนเจนเนอเรชั่นไหน
ก็เข้าถึงได้ไม่ยาก โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 หรือถ้าชมไปในงานแล้วยังไม่จุใจ สามารถโชว์บัตรมิวพาสไปเที่ยวต่อ ที่หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้เช่นกัน

แหล่งเรียนรู้ด้านอวกาศและประวัติศาสตร์บ้านเมืองที่สำคัญ

ปัจจุบันประเทศไทยมีแหล่งเรียนรู้มากมายที่รอให้ผู้ที่สนใจออกเดินทางไปค้นหา ซึ่งในเดือนเมษายนมี 2 อีเว้นท์
ที่น่าจะโดนใจสายเนิร์ด ไปเริ่มกันที่แหล่งเรียนรู้ทางด้านอวกาศแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย ที่ชื่อว่า Space Inspirium
ณ สเปซอินสไปร์เลียม จ.ชลบุรี ที่จัดกิจกรรม “GISTDA Space camp ครั้งที่ 5” ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2562  
นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการเคลื่อนที่ เมืองไทยในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ภาพเหตุการณ์บ้านเมือง สถานที่สำคัญ การเข้ามาของศิลปวัฒนธรรมและเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ตลอดจนนวัตกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัชสมัยช่วงปีพุทธศักราช 2468-2477 โดยนิทรรศการดังกล่าว
จัดระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562

ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ผ่านมิวเซียม

เริ่มต้นปีใหม่ไทย ด้วยการสรงน้ำพระ ขอพรเพื่อเป็นศิริมงคล ที่หอนิทรรศการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ
จ.พระนครศรีอยุธยา และพิพิธภัณฑ์โชคชัย รังสิต ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2562 และไปร่วมสืบสานสงกรานต์วิถีไทยกันที่อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย จ.สมุทรสงคราม พร้อมกิจกรรมส่งเสริมประเพณีมากมาย ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 แต่ถ้ายังไม่จุใจไป ให้ไปร่วม 3 กิจกรรมสงกรานต์สุดหรรษา เพ้นท์ว่าวงู เกมส์บิงโก และปากระป๋อง ที่สยามเซอร์เพนทาเรียม ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับเด็กเล็ก สามารถไปกันได้ยกครอบครัว แถมยังได้ความรู้รอบตัวกลับบ้านไปอีกเพียบ

นี่คือ 5 ไฮไลท์ตลอดเดือนเมษายน ที่มิวเซียมสยามรวบรวมกิจกรรมที่น่าสนใจ มาไว้ในคอนเทนท์เดียว แต่ก่อนจะตัดสินใจเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยว อย่าลืมพกบัตรมิวพาสติดตัวไว้ทุกครั้ง หรือจะนำบัตรไปลงทะเบียนเป็นดิจิทัลการ์ด
ในแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ (Museum Thailand) ก็ทำได้ จะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ดีๆ เพราะนอกจากจะเข้าชม
แหล่งเรียนรู้ที่ร่วมโครงการฟรีกว่า 55 แห่งทั่วประเทศแล้ว ยังมีส่วนลดในร้านอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึก
ตามแหล่งเรียนรู้อีกมากมาย คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,000 บาท เรียกว่าพกบัตรมิวพาสราคา 299 บาทใบเดียว

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Info

มิวเซียมสยาม

ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับแอปพลิเคชันมิวเซียมไทยแลนด์ และบัตรมิวพาสได้ที่

หมายเลขโทรศัพท์
02-225-2777 ต่อ 529 หรือที่

เฟซบุ๊ค Muse Pass (https://www.facebook.com/musepass)

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer/ Photographer

WebMaster

WebMaster

Relate Place

News

ททท. ปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Fest 2023 ยกทัพ Soft Power ไทย บุกเสิร์ฟ Amazing Experience ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยกทัพ Soft Power ของไทยเสนอแก่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ
สู่การตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมตอกย้ำแบรนด์ Amazing Thailand ควบคู่กับแนวคิด Responsible Tourism ฉายภาพมิติใหม่ของท่องเที่ยวไทยที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ Amazing Experience อันเปี่ยมด้วยคุณค่า และความหมายในทุกช่วงเวลา

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร