Best of Coffee and Tea @ Chiangrai2018

ททท. ชวนสัมผัสเสน่ห์แห่งชากาแฟในงาน “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai2018”มหกรรมท่องเที่ยวที่ชวนดื่มด่ำไปกับชาและกาแฟที่เป็นที่สุดทั่วเมืองไทย กว่า 40 ร้าน พบที่สุดแห่งกาแฟสิงห์เหนือ ปะทะเสือใต้ ชมนิทรรศการ 10 เส้นทางท่องเที่ยวจิบชา-ดื่มกาแฟที่ต้องลอง อัพเดทเทรนด์ชากาแฟก่อนใคร ร่วมฟรีเวิร์คช้อปจากบาริสต้าและกูรูกาแฟของเมืองไทย อิ่มอร่อยกับอาหารเหนือสูตรเด็ด และพลาดไม่ได้กับบทเพลงไพเราะจากป๊อป ปองกูล และสิงโต นำโชค ในวันที่ 15 – 16 กันยายนนี้ ณ ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็น 1 ใน 55 จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ในโอกาสนี้ ททท. จึงได้สนับสนุนให้เกิดการจัดงาน “Best of Coffee and Tea @ Chiangrai2018” ในวันที่ 15-16 กันยายน 2561 ณ ไร่สิงห์ปาร์ค เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์จังหวัดเชียงรายให้เป็นเมืองแห่งชากาแฟ ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมดื่มชากาแฟ ชื่นชอบวิถี Café Culture รักการถ่ายภาพ และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน

ภายในงานพบกับ 4 โซนกิจกรรมหลัก ประกอบด้วย โซนชากาแฟ คัดสรรที่สุดแห่งกาแฟภาคเหนือ และภาคใต้ ที่จะมาพบกันในโซนสิงห์เหนือปะทะเสือใต้ พร้อมร้านชากาแฟชื่อดังที่จะมาบริการและจำหน่ายสินค้าให้คุณได้ลิ้มลองตลอดงาน อาทิ กาแฟแม่จันใต้ จ.เชียงราย, Hommecaffe จ.น่าน, กาแฟจ่านรินทร์ จ.เพชรบูรณ์, กาแฟก้องวัลเล่ย์ จ.ระนอง, กาแฟข้าวสังข์หยด จ.พัทลุง, Deeva Cup จ.ตรัง, ชาอู่หลงอินทรีย์ จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มสวนชาดอยตุง, ชาอินทรีย์ 5 สี จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านห้วยน้ำกลืน และอีกมากมายรวมกว่า 40 ร้าน โซน SME & Workshop สำหรับผู้ที่ต้องการอัพเดทเรื่องชากาแฟต้องพลาดไม่ได้กับกิจกรรม Workshop จากบาริสต้าและกูรูชื่อดัง ที่จะมาให้ความรู้และสาธิตเทคนิคการชงชากาแฟสูตรต่าง ๆ อาทิ สาธิตการชงชาจาก Maruzen เทคนิคการทำ Cold Brew Coffee การสร้างศิลปะจากฟองนมสาธิตการออกแบบรสชา จากคุณโต สวรรค์บนดิน และยังมีกิจกรรมพิเศษ Open house นั่งรถรางชมไร่สิงห์ พร้อมเก็บ ใบชาสดจากไร่มาชง ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ นอกจากนี้ ยังมีมุม SMEs พบผู้ประกอบการธุรกิจที่มาออกร้านพร้อมให้คำแนะนำต่าง ๆ แก่ผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจ

โซนนิทรรศการเส้นทางจิบชาดื่มกาแฟ รวบรวม 10 เส้นทางท่องเที่ยวจิบชาดื่มกาแฟ ที่จะพาคุณไปให้ถึงแหล่งปลูกชากาแฟคุณภาพ สร้างสีสันและมนต์เสน่ห์ให้กับการเดินทางทริปต่อไปของคุณ อาทิ เส้นทางจิบชาดื่มกาแฟบ้านปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน, เส้นทางจิบชาดื่มกาแฟสวนสดชื่น กระบุรี จ.ระนอง, เส้นทางจิบชาดื่มกาแฟบ้านดอยช้าง แม่สรวย จ.เชียงราย

โซน FOOD MARKET & STREET ART รวบรวมอาหารจากร้านเด็ดดังภาคเหนือ อาทิ อาหารพื้นเมืองภาคเหนือจากครัวมัฌชิมา พายมะพร้าวอ่อนจากสวนจริญรีสอร์ท ปิ้งย่างหม่าล่า ไส้อั่วป้าน้อง ก๋วยเตี๋ยวปิ่นโต เป็นต้น และในโซนนี้ยังเปิดให้เป็นพื้นที่สำหรับเหล่าศิลปิน นักศึกษา ที่มาร่วมวาดภาพ จำหน่ายสินค้างานศิลปะ และดนตรีเปิดหมวก โซน MAIN STAGE เพลิดเพลินกับบทเพลงจากศิลปินอารมณ์ดี ป๊อป ปองกูล, สิงโต นำโชค และอีกมากมาย ภายใต้บรรยากาศท้องทุ่งและขุนเขา นอกจากนี้ ททท. ยังรณรงค์ ลดโลกเลอะ ลดการใช้พลาสติกและโฟม โดยร้านค้าทุกร้านภายในงานจะเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษ แทนพลาสติก พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานนำแก้วมาเอง จะได้รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อเครื่องดื่มภายในงาน งานเดียวที่คนรักชากาแฟต้องไม่พลาด!! 15 – 16 กันยายนนี้ ณ ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา เวลา 10.00 – 20.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Info

Best of Coffee and Tea @ Chiangrai2018

งานเดียวที่คนรักชากาแฟต้องไม่พลาด!!

15 – 16 กันยายนนี้

ณ ไร่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่เวลา เวลา 10.00 – 20.00 น.

โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Previous
Next

Guide ใกล้ : Application คู่ใจคนชอบท่องเที่ยวตัวจริง

Guide ใกล้ เหมือนมีไกด์ไว้ใกล้ตัว
Application นี้จะช่วยแนะนำว่า ตำแหน่งรอบตัวเรามีที่เที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของ ที่พัก หรือสถานที่จุดใดน่าแวะไปสัมผัส ชิม ช็อป แชะ แชร์ พร้อมกิจกรรมเด่นประจำเดือน แผนที่ลงจุดใช้งานง่าย ดูสนุกและสะดวก แค่ดูภาพสวยๆ ก็อยากไปแล้ว

Writer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต

Photographer

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

พรเพ็ญ วงศ์ศุภชัยนิมิต และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Relate Place

News

ททท. ปักหมุดจัดงาน Amazing Thailand Fest 2023 ยกทัพ Soft Power ไทย บุกเสิร์ฟ Amazing Experience ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดเต็มงาน “Amazing Thailand Fest 2023” ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2566 ณ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย โดยผนึกกำลังพันธมิตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยกทัพ Soft Power ของไทยเสนอแก่นักท่องเที่ยวออสเตรเลียอย่างใกล้ชิด เพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจ
สู่การตัดสินใจเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมตอกย้ำแบรนด์ Amazing Thailand ควบคู่กับแนวคิด Responsible Tourism ฉายภาพมิติใหม่ของท่องเที่ยวไทยที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์ Amazing Experience อันเปี่ยมด้วยคุณค่า และความหมายในทุกช่วงเวลา

News

ททท. เปิดตัวโครงการ STAR ยกระดับผู้ประกอบการ “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”
เตรียมพร้อมรับตลาดนักท่องเที่ยวมูลค่าสูง ผ่าน 17 เป้าหมายการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ STAR : Sustainable Tourism Acceleration Rating ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท. เพื่อเดินหน้า Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่มาตรฐานการท่องเที่ยวยั่งยืน ภายใต้แนวคิด “มาร่วมสร้างท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืน”สอดรับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Tourism Goals : STGs พร้อมผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสมดุลทุกมิติก้าวสู่การเป็น High Value and Sustainable Tourism โดยเตรียมเปิดรับสมัครผู้ประกอบการตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ www.TATstar.org

News

ททท. เปิดตัว “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน”

ททท. เปิดตัวกิจกรรมสุดว้าว ภายใต้ “โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ตรงใจนักท่องเที่ยว

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร
News

ททท. จัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร”

เริ่มแล้ว! ททท. จัดเต็มแสง เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ดึงเทคโนโลยีล้ำสมัย
สะท้อนศิลปะและความเชื่อคนไทย ใน 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร